เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 51 ปี ส่วนภรรยาอายุ 44 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายสมบูรณ์ดีทุกอย่าง เธอยังหุ่นรูปร่างดี สวยไม่สร่างเหมือนตอนวัยรุ่น แต่กำลังประสบปัญหาใหญ่ในขณะนี้ ทำไมอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ เวลาร่วมเพศกับภรรยาบางครั้งก็ไม่เสร็จกิจ อวัยวะเพศมันอ่อนตัวเสียก่อน เริ่มเป็นมาหลายเดือนแล้ว พยายามทดลองหาซื้อยาตามที่มีการโฆษณาไว้มากิน แต่ก็ไม่หาย การแข็งตัวก็ยังไม่เต็มที่เหมือนเดิม ทำให้กลุ้มใจมาก เพราะจิตใจมันทรมาน อยากร่วม อยากทำให้ภรรยามีความสุข แต่ร่างกายเราไม่สามารถทำได้ จึงตัดสินใจจะรีบเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามารับการฟื้นฟูกับคุณหมอโอเป็นการด่วน

ด้วยความนับถือ

วิทูร 51

ตอบ วิทูร 51

เมื่อมีการกระตุ้นทางเพศ ระบบประสาทพาราซิมพาเธติกจะแสดงบทบาทสำคัญ ทำให้หลอดเลือดแดงที่อยู่ปลายสุดของคอร์ปอร่า คาเวอร์โนซ่า ขยายตัว เลือดจึงไหลเข้ามาขังในองคชาตมากขึ้น ในขณะเดียวกันหลอดเลือดแดงที่อยู่ปลายสุดที่ขยายใหญ่ก็จะบีบหลอดเลือดดำให้แฟบลง เลือดจึงไหลออกไปได้ยาก เป็นผลให้องคชาตมีขนาดใหญ่และตั้งแข็ง หากเกิดความบกพร่องที่ระบบใดการแข็งตัวขององคชาตก็จะเกิดได้ช้าและไม่เต็มที่ ซึ่งนั้นถือเป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่าตัวคุณมีโรคแอบแฝงที่ยังไม่แสดงอาการให้เห็นซ่อนอยู่ ซึ่งร้อยละ 70 ของผู้ชายที่มีอาการอีดีนั้น จะพบว่ามีโรคแอบแฝงซ่อนอยู่ทั้งนั้นแต่ไม่รู้ตัว จึงทำให้กลุ่มชายเหล่านี้คิดว่าเป็นเรื่องตามธรรมชาติที่เวลาอายุมากแล้วจะอ่อนตัวตามอายุ

การมีอาการอีดีแสดงออกให้รู้นั้น เป็นสัญญาณบอกให้ทราบว่าตัวคุณกำลังมีโรคแอบแฝงซ่อนอยู่ การรักษาอาการอีดีนั้นจะต้องรักษาทั้งโรคที่แอบแฝงและโรคอีดีควบคู่กันไป ไม่ใช่รักษาแค่โรคใดโรคหนึ่งไม่ได้ ด้วยวัย 51 ปี ร่างกายยังแข็งแรง แต่อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ มีอาการอ่อนตัวกลางคันถือเป็นอาการที่ต้องได้รับการตรวจจากแพทย์ การเข้ารับการรักษาอีดีโดยตรงจะสามารถแก้ไขต้นเหตุ สาเหตุได้ การอ่อนตัวก็จะฟื้นกลับแข็งตัวได้ดีเช่นตอนหนุ่ม ๆ ซึ่งปัจจุบันการรักษาอีดีก้าวไกลไปมาก

สมัยนี้การคมนาคมขนส่งสะดวก และรวดเร็ว จะอยู่ไกลแค่ไหนก็สามารถเดินทางไปหากันได้ ขอแค่มีความพยายาม วัย 51 ปีต้องหาสาเหตุให้ได้ ตัวอย่างสาเหตุจะอยู่ในกลุ่มเบาหวาน ไขมันสูงในเส้นเลือด โรคหัวใจ ต่อมลูกหมากโต เส้นเลือดตีบ โรคไต ฮอร์โมนชายลดน้อย เมื่อรักษาถูกจุดถูกสาเหตุ อาการอ่อนตัวก็จะดีขึ้น ร่วมกับขยายเส้นเลือด ขยายกล้ามเนื้อเพศ กระตุ้นเส้นเลือด ชายวัย 51 ปี ก็จะมีความแข็งแรงเช่นวัย 20-30 ปี อีกครั้ง และจะมีได้จนวัย 80-90 ปี อย่างสบายใจ.

———————

ดร.โอ สุขุมวิท 51