ภายหลังการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา วงการกีฬาทั่วโลกต่างร่วมแสดงความไว้อาลัย โดยทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกทุกสโมสรโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เช่นเดียวกับพรีเมียร์ลีก และ ริค แพร์รี ประธานลีกฟุตบอลอังกฤษ กล่าวว่า “ในนามของลีกและสโมสรต่างๆ ร่วมกับประเทศอื่นๆ และผู้คนทั่วโลกร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของเรา”

เช่นเดียวกับ โมฮัมเหม็ด เบน ซุลาเยม ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ผู้จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรวมถึงฟอร์มูล่า วัน, บอร์ดบริหารคริกเกตแห่งอังกฤษและเวลส์, ไซมอน จอห์น ประธานรักบี้ ฟุตบอล ลีก, โดมินิค แม็คเคย์ ประธานสโมสรรักบี้ยุโรป, สกอตต์ ลอยด์ ประธานลอว์นเทนนิสสมาคม, สหพันธ์กรีฑานานาชาติ และอีกหลากหลายผู้คนในวงการที่ร่วมไว้อาลัย

ขณะเดียวกันการแข่งขันกีฬาหลายรายการประกาศเลื่อนชั่วคราว ในวันที่ 9 ก.ย. ไม่ว่าคริกเกตระหว่าง อังกฤษ กับ แอฟริกาใต้ รวมถึงฟุตบอลลีกแชมเปี้ยนชิพ 2 ระหว่าง เบิร์นลีย์ กับ นอริช และเกมลีก ทู ระหว่าง ทรานเมียร์ กับ สตอคพอร์ต และ จักรยานทัวร์ ออฟ บริเทน สเตจที่ 6 ถูกยกเลิกยาวไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์ก่อนจะมีการประกาศเพิ่มเติมภายหลัง

ศึกฟอร์มูล่า วัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 11 ก.ย. ดำเนินตามโปรแกรม แต่จะมีการไว้อาลัยก่อนการแข่งขัน และเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น จะมีการสงบนิ่งไว้อาลัยเช่นกัน.