จากกรณีคนร้ายขับรถเก๋งประกบยิง นางสุชาวดี อินทรักษ์ อายุ 49 ปี หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่ อบจ.สุราษฎร์ธานี ภรรยาของนายก่อเกียรติ อินทรักษ์ อดีตรองนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต ขณะกำลังจะขับรถไปร่วมงานศพ เหตุเกิดใกล้สามแยกสวนหลวง ถนนโฉลกรัฐ หมู่ 1 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานมาจากเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

ความคืบหน้าวันที่ 1 ก.ค. พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสงรอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิพนธ์ ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และชุดสืบสวนสอบสวนได้ประชุมดูความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้าย ซึ่งได้ไล่กล้องวงจรปิดจากจุดที่คนร้ายได้จอดรถทิ้งไว้ และจากการตรวจสอบภายในรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ขก 2704 สุราษฎร์ธานี พบปลอกกระสุนปืน 9 มม. 1 ปลอก ซึ่งใช้งานแล้วตกอยู่ที่เบาะคนขับ กระสุนปืน 9 มม. อีก 1 นัด ยังไม่ผ่านการใช้งานตกอยู่บริเวณที่พักเท้าคนขับ และพบเอกสารส่วนตัวและของใช้ส่วนตัวของคนร้ายอยู่ภายในรถ

ประกบยิงเมียอดีตรองนายกอบจ.สุราษฎร์ดับ มือปืนทิ้งรถเผ่น

พ.ต.อ.นิพนธ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลักฐานพร้อมสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์และญาติจำนวนหลายปาก เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุก็ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุคือ น้องชายสามีผู้ตาย อายุ 47 ปี ขับรถมาต่อหลังรถผู้ตาย จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ลงจากรถมายืนบริเวณข้างประตูคนขับแล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่คนขับรถ 4 นัด จากนั้นได้ขึ้นรถหลบหนีไป 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางสุชาวดี ผู้เสียชีวิตกับผู้ต้องหาไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพของญาติที่วัดโพธิ์นิมิต ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุและได้มีปากเสียงกัน หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้ขับรถตามและก่อเหตุดังกล่าว ด้านพนักงานสอบสวนเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.