ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
อึดอัดใจ เพราะต้องเป็นผู้ฟังอย่างเดียว ยังไม่สามารถเปิดเผยให้ใครรับรู้ได้ การงานต้องพยายามเร่งทำผลงาน พยายามหาเวลาเข้าหาผู้ใหญ่ ใช้วาจาให้เป็นประโยชน์ มิฉะนั้นตัวคุณเองจะตกที่นั่งลำบาก ธุรกิจการค้ายังวุ่นวายเกี่ยวกับบริวาร ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินมีรายจ่ายจุกจิก มีคนมาขอหยิบยืมหรือทำให้อึดอัดใจ พอมีลาภปากลาภท้องช่วงปลาย “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักไม่ค่อยเปิดเผยนัก แอบไปชอบคนที่เขามีเจ้าของ เป็นรักซ้อนซ่อนเงื่อน

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
กล้าลอง กล้าเริ่มต้น คุณจะไปได้ไกล การเดินทางไม่ค่อยราบรื่น และให้ระวังอุบัติเหตุบ้าง ช่วงกลางลงมามักมีความขัดแย้งและเรื่องอึดอัดใจ “ไพ่ 4 ถ้วย” การงานคิดทำอะไรไม่ได้เต็มที่ ยิ่งคุณที่ช่างคิดช่างฝันอาจไม่เป็นไปตามนั้น ถ้าไม่คาดหวังอะไรมากจะรู้สึกดี ธุรกิจการค้ามีกังวลเกี่ยวกับบริวารและคู่แข่ง งานเจรจา งานขายยังมีอุปสรรค การเงินส่วนใหญ่จะจ่ายออกมากกว่าไหลเข้า มีแต่เรื่องมีแต่คนมาทำให้เสียเงิน ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตนเอง มีเรื่องให้คิดมากอยู่บ่อย ๆ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
ช่วงต้นอุปสรรคเยอะ ช่วงกลางมาแล้ว เริ่มมีสิ่งดี ๆ เข้ามา “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานคุณมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่ง หรือที่ทำงานใหม่ แต่ก็เป็นในแนวที่ดีกว่าเดิม งานด้านการขาย การเจรจา รวมถึงอสังหาริมทรัพย์มีโชคดี คุณจะมีโอกาสพบปะกับคนที่มีชื่อเสียงหรือคนมีอิทธิพลและเพิ่มโอกาสให้กับตนเอง การเงินมีโชคลาภแบบไม่คาดคิด ถ้าจะลองเสี่ยงโชคก็ไม่เสียหาย ความรักอ่อนไหวง่าย สำหรับคนโสดมีประสบการณ์น่าประทับใจ

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน คุณต้องเตรียมพร้อม การเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ “ไพ่ เดอะ เดวิล” การงานมีการปรับเปลี่ยน อาจมีการโยกย้าย ช่วงต้น ๆ อาจจะอึดอัดอยู่บ้าง แต่พอเข้าที่จะรู้สึกว่าดีขึ้น ธุรกิจการค้าต้องอาศัยการเจรจา ช่วงนี้มีความขัดแย้งได้ง่าย งานที่ต้องเดินทางมีอุปสรรค ทั้งความขัดแย้งและอุบัติเหตุ การเงินมีเกณฑ์ถูกเอาเปรียบได้ ควรรอบคอบให้มาก กลางมีโชคลาภเข้ามาบ้าง ความรักที่เศร้าใจจะมีคนมาปลอบโยน คนโสดมีการเริ่มต้นมิตรภาพที่ดี

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
ได้หวนรำลึกถึงอดีต มีเกณฑ์ได้เจอเพื่อนเก่า คนคุ้นเคยเก่า “ไพ่ 2 คทา” การงานจะมีคนคอยช่วยเหลือ งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนพอมีจังหวะในช่วงต้น ธุรกิจการค้าไปได้ดี แต่ช่วงปลายจะมีปัญหาจากบริวารและคู่แข่ง การเงินช่วงนี้มีรายจ่ายจุกจิกอยู่ตลอด และเป็นเรื่องที่คุณเองปฏิเสธได้ยาก ต้นมีเกณฑ์ได้ของขวัญหรือของถูกใจจากคนใกล้ชิด ความรักโรแมนติก ได้เลี้ยงฉลอง คุณที่ห่างเหินกันไปมีเกณฑ์ลมพัดหวน

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
เริ่มเป็นผู้ใหญ่ และมองอนาคต ทำให้การกระทำของคุณมีความรอบคอบ เป็นที่น่าเชื่อถือ การงานเป็นช่วงที่เหนื่อย ต้องคิดต้องตัดสินใจด้วยตนเอง ยิ่งในงานที่เกี่ยวกับความคิด เรียกว่า อาจทำให้เครียดได้เหมือนกันแต่ผลงานที่ได้ก็เป็นที่น่าพอใจอยู่ไม่น้อย “ไพ่ อัศวินเหรียญ” การเงินมีการปรับปรุงตัวเองที่ดี พยายามเก็บออมมากกว่าจ่ายออก คาดหวังโชคลาภยังไม่มี โดยรวมการเงินคล่องตัว ความรักช่วงนี้คนรักค่อนข้างเอาแต่ใจ คงต้องยอม ๆ กันสักหน่อย

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
เป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยน แปลง “ไพ่ เทมเพอแร้นซ์” การงานอาจมีการเปลี่ยนแปลง หรือโยกย้ายงาน แต่เป็นการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น ครอบครัวหรือญาติมิตรมีส่วนช่วยเหลือและมีอิทธิพลกับตัวคุณมาก ธุรกิจการค้าอาจจะวุ่นวายในช่วงต้น ๆ แต่พอกลางมาแล้วลงตัวดี การเงินมีความมั่นคง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนที่ดี ช่วงกลางมีเกณฑ์ได้ลาภจากการเสน่หา ความรักมีบรรยากาศอบอุ่น ได้เจอเพื่อนเก่า คนรักเก่า คุณที่ยังโสดได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
“ไพ่ ราชาถ้วย” มีคนเข้ามาขอคำปรึกษา คำแนะนำ ซึ่งคุณทำได้ดีทุกอย่างถ้าไม่ใช่เรื่องของตัวเอง การงานเริ่มคล่องตัวมากขึ้น หัวสมองปลอดโปร่ง ทำงานได้ผลเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา คุณที่ทำงานในเครื่องแบบ งานราชการมีความก้าวหน้า การเจรจาติดต่ออาจจะล่าช้าสักหน่อยแต่ได้ผลที่น่าพอใจ การเงินอาจจะมีรายจ่ายมากในช่วงต้น ๆ แต่ก็มีข่าวดี ได้รับข่าวสารที่ช่วยตัดสินใจด้านการเงิน ความรักเริ่มหันมาสนใจเปลี่ยนแปลงตนเอง เป็นที่สนใจของคนรอบข้างมากขึ้น

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
ไม่ค่อยมีคนกล้าเข้าใกล้ เพราะความหงุดหงิดง่าย เหวี่ยงตลอด การงานวุ่นวาย จะมาดีเอาช่วงกลางมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ต้องพยายามควบคุมอารมณ์ แม้หลายสิ่งหลายอย่างจะไม่เป็นอย่างที่คิด แต่โดยรวมก็เป็นอย่างที่หวังเกิน 70% การเงินหมุนเวียนคล่องตัว และมีช่องทางในรายได้เสริมเพิ่มเข้ามาอีก คุณที่ชอบเสี่ยงชอบลุ้นก็พอจะมีลาภลอยเข้ามา “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ความรักความสัมพันธ์ก้าวหน้ารวดเร็ว คุณที่เป็นหญิงระวังจะเสียเปรียบ บรรยากาศรักโดยรวมหวานชื่น

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
ต่อมความคิดสร้างสรรค์ทำงาน มักมีความคิดเด็ด ๆ แก้ไขปัญหาได้เสมอ “ไพ่ ราชินีคทา” การงานก้าวหน้า คุณจะสะสางงานได้อย่างคล่องตัว และมีช่องทางใหม่ ๆ ที่นำความก้าวหน้าให้ตนเอง ได้พบปะผู้คนอยู่เสมอ ช่วงปลายมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี การเงินมีเกณฑ์ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คุณที่ขี้หลงขี้ลืมก็ให้ระวังทำของมีค่าหาย ความรักสำหรับคุณที่มีคนรักแล้ว อาจมีเรื่องผิดใจกัน ต้องพูดกันด้วยเหตุผล ส่วนคนโสดมีประสบการณ์ใหม่น่าประทับใจ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)​​
มีความมั่นใจเกิน 100% การงานมีความสำเร็จ การเจรจาติดต่อ งานขาย รวมถึงอสังหาริมทรัพย์มีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้าคล่องตัว การลงทุนกับเพื่อนสนิท ญาติพี่น้องมีความสำเร็จ ช่วงกลางให้ระวังคำพูดมีเกณฑ์เกิดความขัดแย้งหรือเกิดปัญหาได้ “ไพ่ Wheel of fortune” การเงินโดดเด่นเป็นพิเศษ หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ออกดอกออกผลให้ชื่นใจ และยังมีผู้ใหญ่ใจดีคอยสนับสนุน ความรักมีคนมารุมล้อม แต่ก็ต้องระวังโรคใจอ่อนของคุณไว้ ทำให้ตัดสินใจลำบาก

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
ฝันเริ่มเป็นจริง ได้ทำในสิ่งที่คิดหวังเอาไว้ “ไพ่ เดอะ ซัน” การงานมีความก้าวหน้า สมองโลดแล่น ทำผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา ได้รับความไว้วางใจมากขึ้น คุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือรอเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งก็มีจังหวะที่ดี สำหรับงานที่ทำเป็นกลุ่มเป็นทีม รวมถึงเรื่องของบริวารยังไม่ค่อยเกื้อหนุนกันสักเท่าไร การเงินอึดอัดใจจากคนมาขอหยิบยืม แต่สภาพคล่องตัวยังดีอยู่ มีเกณฑ์ได้ลาภจากผู้ใหญ่ ความรักถ้ามีคนรักแล้วอาจไม่เป็นดังใจนัก แต่สำหรับคนโสดสดชื่นดี.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร