น.ส.ณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 64 เป็นที่น่าพอใจมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 1.36 แสนล้านบาท และมียอดสินเชื่อใหม่ 36,000 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างมี 1.31 แสนล้านบาท ขณะที่สินเชื่อไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอล บัตรเครดิตอยู่ที่ 1.2% และสินเชื่อบุคคล 2.7% ซึ่งยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในตลาด มาจากการบริหารจัดการความเสี่ยงและบริหารค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับดูแลและช่วยเหลือลูกค้าต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือในช่วงวิกฤติโควิด-19 เช่น มาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนานสูงสุด 2 รอบบัญชี, ลดยอดชำระขั้นต่ำต่อเดือน, ปรับลดอัตราดอกเบี้ยและขยายระยะเวลาผ่อนชำระเป็นกรณีพิเศษ เป็นต้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้

สำหรับแนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ พบว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่มีอัตราเติบโตสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.หมวดชอปปิงออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เติบโต 57%  2.หมวดประกันภัย เติบโต 20% 3.หมวดห้างสรรพสินค้า เติบโต 18% 4.หมวดของใช้ในครัวเรือน เติบโต 15% และ 5.หมวดโรงพยาบาล เติบโต 10% สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปซึ่งคนในปัจจุบันมีการทำงานจากที่บ้านมากขึ้น ทำให้การใช้จ่ายออนไลน์เติบโตสูง รวมทั้งยังมีความสนใจในเรื่องสุขภาพและความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตดิจิทัล รวมทั้งพัฒนาบริการและฟังก์ชั่นต่างๆ เพิ่มเติม บนแอพพลิเคชั่นยูชูส รวมไปถึงช่องทางบริการใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำการตลาด โดยนำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น และยังมีแผนจะขยายธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลไปในภูมิภาคอาเซียน ผ่านการร่วมทุนในประเทศลาว ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย

“กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปีนี้เน้นพัฒนาธุรกิจโดยนำดิจิทัลและนวัตกรรม เพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าได้แบบไร้รอยต่อ เช่น บริการโอนวงเงินบัตรเครดิตเข้าบัญชีออมทรัพย์หรือพร้อมเพย์เพื่อใช้เป็นเงินสด, ผู้ช่วยบริการทางโทรศัพท์ ที่ช่วยลดเวลารอสายของลูกค้า, บริการตรวจสอบข้อมูลบัญชีบัตรเครดิตด้วยตนเอง ผ่านระบบแชตบอทบนเฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์, ยืนยันตัวตนด้วยเสียง และลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบผ่านแอพยูชูส”

สำหรับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ประกอบไปด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า