เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มจร ร่วมกับ จ.พระนครศรีอยุธยา สาธารณสุขพระนครศรีอยุธยา อ.วังน้อย อบต.ลำไทร และรพ.ราชธานี เปิด รพ.สนามขนาดความจุ 537 เตียงภายใน มจร โดยมีพระธรรมวัชรบัณฑิต อธิการบดี มจร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นพ.นครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขพระนครศรีอยุธยา นพ.ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผอ.รพ.ราชธานี และผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

พระธรรมวัชรบัณฑิต อธิการบดี มจร กล่าวว่า พระเทพปวรเมธี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มจร ในฐานะประธานกรรมการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มจร พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนิสิต มจร ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนและชุมชนบริเวณโดยรอบ มจร ประชาชนชาว จ.พระนครศรีอยุธยา และประชาชนทั่วไปที่ต้องประสบปัญหาการที่สถานที่รับรักษาพยบาลไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มจร จึงยินดีมอบอาคารหอสมุดวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ ภายใน มจร ซึ่งเป็นอาคารสร้างใหม่ 5 ชั้น สามารถรองรับได้ 537 เตียง โดยอาคารดังกล่าว มจร ยังไม่ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ นำมาจัดทำเป็น รพ.สนามแห่งที่ 10 ของ จ.พระนครศรีอยุธยา

ด้าน พระเทพปวรเมธี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มจร กล่าวว่า รพ.สนาม มจร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จะเปิดให้บริการเพื่อบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนคนไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะหมดไปจากประเทศไทย