ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
 
ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง ค้นหาความต้องการไปเรื่อย มีแนวโน้มในการโยกย้าย เดินทางไกล ให้ระวังเรื่องเงินทอง การจับจ่ายสภาพคล่องไม่ค่อยดี “ไพ่ The Hermit” การงานรู้สึกเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ กับปัญหาเดิม ๆ จึงทำให้เริ่มมองหางานใหม่ มีแนวโน้มในการโยกย้าย แต่แนะนำว่ายังไม่ควรผลีผลาม ให้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน ช่วงกลางลงมาจะมีเรื่องให้ต้องคิดอีกเยอะ ใช้เวลาตรึกตรองให้ดีจะได้ตัดสินใจไม่พลาด การเงินเข้าขั้นน่าเป็นห่วง มีรายจ่ายยุบยิบเต็มไปหมด บางเรื่องไม่ได้เป็นคนก่อ แต่ก็ต้องมานั่งรับผิดชอบ จึงยังไม่ควรหาเรื่องใช้จ่าย ความรักคนโสดเริ่มรู้สึกเหงา อยากได้ใครสักคนมาเคียงข้าง แต่ดูแล้วน่าจะวืด ยิ่งอยากได้ก็ยิ่งไม่เจอคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วชอบเปรียบเทียบ ทำให้เบื่อเซ็งคนรัก อยากเปลี่ยนคนใหม่

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

ต้องอดทนฟันฝ่าอุปสรรคก่อนที่ฟ้าจะสดใส ช่วงต้นถึงกลางปัญหาเยอะ มีความขัดแย้งมารออยู่แล้ว ต้องพยายามข่มใจให้เย็นจะได้เกิดสติ ตัดสินปัญหาได้อย่างรอบคอบ “ไพ่ ราชาดาบ” การงานอึดอัด น้ำท่วมปาก ถูกใช้งานเยอะกว่าเพื่อน แถมถูกจับตามองเป็นพิเศษ ดูเหมือนผู้ใหญ่ไม่ค่อยชอบหน้า อย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง เดี๋ยวช่วงปลายมรสุมจะหายไปเอง จะได้รับข่าวดี การเงินเห็นทีต้องสร้างเรื่องสร้างราวว่าเดือดร้อนเต็มที่ เพราะมีแต่คนจ้องจะมาขอหยิบยืมแบบปฏิเสธยาก พอมีลาภบ้างแต่ไม่ควรบอกใครให้รู้ ความรักทำอะไรก็ไม่ค่อยจะถูกใจ ชอบถูกเปรียบเทียบให้ท้อแท้ แต่ถ้าเปลี่ยนในข้อเสียได้ก็จะทำให้รักมั่นคงขึ้น ส่วนคนโสดช่วงปลายได้เจอคนถูกใจ คนที่แอบเล็งไว้เริ่มมีแนวโน้มสนใจคุณบ้างแล้ว

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

ต้องอดทนเป็นพิเศษ ไม่ว่าเรื่องเล็กเรื่องใหญ่เป็นต้องมีคุณเข้าไปเกี่ยวเข้าไปร่วม ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาจะสะสางเรื่องของตัวเอง ให้แบ่งเวลาดี ๆ “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานช่วงต้นมีเรื่องดี ๆ ให้ได้ยิ้มออก แต่อย่าเพิ่งดีใจจนเกินไป เพราะหลังจากเจอเรื่องดี ๆ ก็ต้องงานเข้าอย่างจัง งานหล่นทับ มีเรื่องต้องรับผิดชอบจนล้นไม้ล้นมือ ปฏิเสธอะไรไม่ได้ แต่ถ้าอดทนทำจนสำเร็จ ก็คุ้มเหนื่อย การเงินพอมีลาภจากการเดินทาง หรือคนที่มาจากที่ไกลบ้าง แต่รักษาไว้ไม่ค่อยได้นาน จะมีคนมาขอหยิบยืมให้อึดอัด ความรักคนโสดได้เฮ มีแนวโน้มได้คบหาคนอายุน้อยกว่า ชีวิตดูมีสีสัน ส่วนคนมีแฟนแล้วเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แง่งอนกันบ่อย ห้ามใช้อารมณ์โดยเด็ดขาด เพราะอาจทำอะไรไปโดยไม่ตั้งใจและสุดท้ายต้องมานั่งเสียใจเอง

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

บางเรื่องคุณอาจควบคุมไม่ได้ แต่สำหรับเรื่องงานดูจะแคล่วคล่องจนหาตัวจับได้ยาก “ไพ่ 3 คทา” การงานเป็นช่วงที่คุณกำลังเฟื่อง มีโอกาสได้เจอะเจอคนมีชื่อเสียง ได้ความรู้ใหม่ ๆ เพิ่ม มีมุมมองกว้างขึ้น เกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนาตัวเอง ส่งผลให้งานก้าวหน้า ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ แต่อาจมีเรื่องให้จุกจิกบ้างจากบริวาร อย่าไปเก็บมาเป็นอารมณ์จะเสียงานใหญ่ การเงินแม้การลงทุนไปจะไม่เห็นผลทันตา แต่ก็พอคำนวณได้ว่าในไม่ช้าดอกผลจะงอกเงย ให้เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง ความรักมีงอน มีน้อยใจกันบ้าง แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันได้ดี คนรักเข้ามาง้องอนให้หายกลุ้ม กลับมาหวานชื่นกันเหมือนเดิม ส่วนคนโสดราศีจับ มีคนมาแอบมอง แอบสนใจ ไม่ขาด มีเรื่องรัก ๆ ให้อมยิ้มได้ตลอด

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

จะมีเรื่องให้ได้ดีอกดีใจก่อนเจอเรื่องเครียด ๆ ฉะนั้นไม่ควรดีใจจนออกนอกหน้า เดี๋ยวคนอื่นจะมาซ้ำเติมตอนย่ำแย่ การงานเอาแน่เอานอนไม่ได้ ช่วงต้นหยิบจับทำอะไรก็ราบรื่น มีคนเห็นดีเห็นชอบ ชื่นชมอยู่ตลอด เป็นช่วงที่คุณต้องเร่งตักตวง ได้รับข่าวดีที่รอคอย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมัครงานย้ายงาน แต่พอช่วงปลายต้องอึดต้องถึก อดทนเต็มที่ เพราะงานสุม รับผิดชอบเยอะ การเงินถ้ามีก็ต้องปิด ๆ บัง ๆ เอาไว้ก่อน เป็นช่วงที่ล่อแหลมให้ใครรู้เป็นต้องถูกขอหยิบยืมให้อึดอัดใจ พอมีลาภบ้างจากคนอายุน้อยกว่า “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักยังรู้สึกไม่ค่อยพออกพอใจคนรักเหมือนเคย คาดหวังไว้ 100% ได้กลับมาแค่ 60% ก็อย่าไปคิดมาก ส่วนคนโสดมีแนวโน้มได้คบหาคนอายุอ่อนกว่าให้กระชุ่มกระชวย

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

มักจะมีเรื่องเข้าหูให้ต้องคิดต้องตัดสินใจ แต่ครั้งนี้คงไม่ลำบากมาก ให้ใช้ความรู้สึกของตัวเองตัดสินได้เลย เป็นช่วงที่สัมผัสที่หกในตัวคุณกำลังสัญญาณแรง “ไพ่ The Magician” การงานมีโอกาสได้ทำสิ่งแปลกใหม่ทำให้คุณรู้สึกตื่นตา มีความกระตือรือร้นมากขึ้น จึงส่งผลกับความก้าวหน้า และเงินในกระเป๋าที่มีสภาพคล่องตามไปด้วย การเงินมีช่องทางทำกำไรที่ดี เหมาะในการลงทุนขยับขยาย กำลังทรัพย์มีพร้อม ให้เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองและลุยไปตามที่คิดจะไม่ผิดหวัง ความรักถ้อยทีถ้อยอาศัย คนรักเป็นที่ปรึกษาที่ดี แต่คุณก็ต้องไม่ดื้อไม่ออกนอกลู่นอกทางด้วย ส่วนคนโสดไม่เหงาใจแน่นอน ได้เจอประสบการณ์รักแบบแปลก ๆ มีสีสัน แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ให้ศึกษากันไปก่อน

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง “ไพ่ The Sun” เริ่มฉายแววเปล่งประกายโดดเด่นกว่าใคร ๆ ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ประสบความสำเร็จเป็นที่อิจฉาของใครต่อใคร การงานทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ทำให้ดึงความสามารถออกมาได้ชัดเจน มีแต่คนต้องการตัว เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก อาจต้องทนเหนื่อยหน่อย แต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่า ได้ทั้งผลงาน ได้ทั้งชื่อเสียง แต่ก็ต้องระวังเรื่องการวางตัว อาจทำให้เกิดความขัดแย้งไม่พอใจตามมา การเงินหมุนคล่อง ส่วนใหญ่รายรับมาจากเรื่องงาน ดวงเรื่องเสี่ยงโชคไม่เน้น หากคิดร่วมหุ้นให้ชะลอไว้ก่อนจะเกิดปัญหากับหุ้นส่วน ความรักผลิดอกออกผลอย่างรวดเร็ว คนโสดกำลังเสน่ห์แรง ถึงคราวได้สละโสดเสียที ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักทั้งรักทั้งหลง หวงแบบสุด ๆ อยากได้อะไรให้รีบขอ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

“ไพ่ The Emperor” มีผู้ใหญ่เกื้อหนุนจะทำอะไรก็ง่ายขึ้น แต่ต้องไม่ลืมที่จะนอบน้อม ทำตัวเสมอต้นเสมอปลาย คุณจะมีคนรักคนเอ็นดูไปอีกยาว การงานเตรียมตัวรับข่าวดีได้เลย ยิ่งถ้าหากกำลังลุ้นเรื่องการโปรโมชั่น ปรับตำแหน่ง จะรู้สึกได้ทันทีว่าผู้ใหญ่ให้ความสำคัญมากขึ้น แต่อย่าเพิ่งวางใจ ช่วงปลายมีดวงทำงานผิดพลาด เพราะความประมาท จะทำอะไรจึงต้องรอบคอบให้มาก การเงินบทจะเฟื่องก็เฟื่องขึ้นมาเร็วจนน่าตกใจ เป็นช่วงน้ำขึ้น จึงไม่แปลกที่คิดทำอะไรก็มีดอกผลเฟื่องฟู มีโชคลาภ แต่ช่วงปลายก็อาจมีเรื่องเสียใจ จากการทำของหาย เสียเงินก้อนได้ ความรักคนอายุมากกว่ากำลังมาแรง คนโสดจะได้เจอคนที่ครบเครื่องมีพร้อมทุกสิ่งอย่างเพียงแต่อายุมากกว่า ยังไงก็ดูให้ดีก่อนตัดสินใจ

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

กำลังเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ อยากหาอะไรใหม่ ๆ ทำ อย่าหลบหลีกจากสิ่งเดิม ๆ บางสิ่งบางอย่างพอถึงเวลาของมันก็จะมีการปรับเปลี่ยนได้เอง ยิ่งเครียดยิ่งเร่งก็มีผลต่อสุขภาพ มีดวงจะล้มหมอนนอนเสื่อง่าย การงานดูเหมือนความสนใจในการทำงานหลักเริ่มถดถอย กำลังอยากทำอะไรที่แปลกและแตกต่างไปจากเดิม จึงไม่แปลกที่จะมีงานเสริมเพิ่ม ให้ทำในสิ่งที่ชอบถึงแม้ไม่เคยทำมาก่อนก็สามารถทำได้ดี การเงินยังวางใจไม่ได้ มีเรื่องจับจ่ายจุกจิกรวมถึงเรื่องสุขภาพ ค่ายา ค่ารักษา จึงต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น ยังไม่เด่นเรื่องการเสี่ยงโชค “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักดูเครียด ๆ ไม่ค่อยสมหวังสักเท่าไร อาจต้องหนี ๆ ห่าง ๆ กันสักพักเพื่อหาคำตอบให้ตัวเอง แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ส่วนคนโสดมีแบบผ่าน ๆ ยังไม่จริงจัง

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

ต้องเข้าไปล่วงรู้บางสิ่งบางอย่างที่ต้องเก็บงำไว้เพียงลำพัง ทำให้บางเวลารู้สึกอึดอัด ภาระเพิ่ม แต่ถ้ารู้จักคิดรู้จักหาทางออกให้ตัวเองก็จะทำให้สบายใจมากขึ้น การงานแม้จะถูกกดดันบ้าง แต่ก็มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่อยากทำมากขึ้น ถ้ากำลังอยากลงทุน หรืองานเสริมเข้ามาเพิ่มสามารถทำได้ทันที จะมีปัญหาบ้างเกี่ยวกับบริวารแต่ก็สามารถจัดการได้ไม่ยาก “ไพ่ 9 เหรียญ” การเงินรู้สึกอุ่นใจกับเงินทองที่มีอยู่ เพราะสะสมมาได้พอสมควร สามารถขยับขยายลงทุนได้อย่างสบาย ๆ แต่อย่าเพิ่งหาเรื่องไปรับปากค้ำประกันใคร ไม่เดือดร้อนตอนนี้แต่จะเป็นทุกข์ในใจ ความรักดูแปลก ๆ มีเรื่องหวานชื่นหวานฉ่ำให้รู้สึกดีใจ แต่ดูเหมือนความสัมพันธ์ต้องปิด ๆ บัง ๆ อาจมีอุปสรรคจากคนรอบข้าง

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

กำลังดื้อดึงไม่ฟังใคร อยากทำอะไรตามการตัดสินใจของตัวเองมากกว่า ไม่ได้ส่งผลร้ายกับใคร แต่ดูเหมือนจะทำให้สถานการณ์ทางการเงินขึ้น ๆ ลง ๆ การงานเจอปัญหาเยอะปัญหาเดิมทำให้รู้สึกอยากเปลี่ยนอยากย้าย ช่วงปลายจะมีโอกาสให้ได้เลือกได้ตัดสินใจ ถ้าเจอจุดยืนของตัวเองจะออกมาทำกิจการเองก็นับว่าเป็นทางออกที่น่าสนใจ “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินช่วงต้นต้องรัดเข็มขัดให้แน่น เพราะรายจ่ายเพียบ มีแนวโน้มจะขัดสน ถ้าไม่เร่งหาเงินเข้ามาเพิ่ม โชคลาภดูห่างไกล ต้องขยันทำขยันเก็บด้วยตัวเองเท่านั้นเงินถึงจะเพิ่มพูน ความรักกำลังรักสนุกไม่คิดผูกพัน จึงมีประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ส่วนคนมีแฟนแล้วเห็นทีต้องเหนื่อยหน่อย เพราะคนรักเอาแต่ใจ ต้องเป็นฝ่ายยอมอยู่เสมอ

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

รู้สึกเหมือนมีผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวพันมากขึ้น แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเป็นเรื่องดี จะได้รับการช่วยเหลือ หรือได้รับคำแนะนำทำให้คุณประสบผลสำเร็จได้ตามที่ต้องการ การงานอาจได้เพื่อนร่วมงานเพิ่ม หรือมีผู้ช่วยเข้ามาผ่อนแรง หากมีปัญหาให้ปรึกษาผู้ใหญ่ จะได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษ ช่วงปลายมีจุกจิกเรื่องงานเล็กน้อย แต่ถ้าไม่ใจร้อนวู่วาม ก็ไม่มีปัญหาใหญ่ การเงินรู้จักเก็บเล็กผสมน้อยทำให้สภาพคล่องดีกว่าเดิม คนที่คุณเคยช่วยเหลือไว้เขาจะกลับมาตอบแทน แต่ยังไม่มีโชคในการเสี่ยง “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักกำลังหวานชื่นน่าอิจฉา คู่ที่กำลังมีปัญหากันอยู่จะมีโอกาสทำความเข้าใจ กลับมาคืนดีกันได้ ส่วนคนโสดสนิทจะมีเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดคอยเป็นกามเทพสื่อรัก.

…………………………..
อ.คฑา ชินบัญชร