วันที่ 28 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าโตโยต้า ลีสซิ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 โดยมีทางเลือกดังนี้

ทางเลือกที่ 1 พักชำระหนี้ 3 งวด (เลื่อนการชำระค่างวด สูงสุดไม่เกิน 3 งวด โดยมีค่าดำเนินการ)
ทางเลือกที่ 2 ปรับโครงสร้างหนี้ (ลดค่างวด โดยขยายเวลาชำระหนี้)
(ค่างวดที่ลดลงขึ้นอยู่กับจำนวนงวดที่ได้มีการขยายออกไปจากเดิม ซึ่งคำนวณจากอัตราดอกเบี้ยใหม่)

เกณฑ์การสมัคร
1.สำหรับลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อมาตรฐาน ที่ผ่อนมาแล้ว 1 งวดขึ้นไป และค้างชำระไม่เกิน 60 วัน (2 งวด) ณ วันที่ลงทะเบียน (ไม่รวมกลุ่มลูกค้าประเภทโปรแกรมสินเชื่อเช่าซื้อสบายดี สินเชื่อเช่าซื้อสมปองและสมใจ สินเชื่อเช่าซื้อรายใหญ่ สินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ และบริการเช่ารถระยะยาว KINTO)

  1. การปรับโครงสร้างหนี้จะขยายงวดการชำระตลอดอายุสัญญาเช่าซื้อรวมได้สูงสุดไม่เกิน 120 เดือน

สามารถลงทะเบียนผ่านทางแอพพลิเคชั่น TLT Simply คลิก https://tltsimply.page.link/tltsimply ได้ตั้งแต่ 27 มกราคม 2564 – 30 มิถุนายน 2564

ขั้นตอนการลงทะเบียน

  1. คลิกดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น หรือค้นหาคำว่า TLT Simply ใน Play Store หรือ App Store
    และกดติดตั้ง (ดูวิธีการดาวน์โหลด ได้ที่ https://www.tlt.co.th/service/tlt_simply#register)
  2. ลงทะเบียน โดยการกรอกหมายเลขประจำตัวลูกค้า 11 หรือ 12 หลัก, หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือเลขที่สัญญาเช่าซื้อ
  3. เลือกเมนู โครงการช่วยเหลือลูกค้า จากเมนูด้านซ้ายบน
  4. ระบบจะทำการแสดงสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ของท่านที่ผ่านเกณฑ์ (กรณีสัญญาเช่าซื้อของท่านไม่ผ่านเกณฑ์ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ 0-2660-5555)
  5. กดรายละเอียด ในสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ที่ผ่านเกณฑ์ ระบบจะแสดงเมนูให้ท่านเลือกระหว่าง ปรับโครงสร้างหนี้ หรือพักชำระหนี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tlt.co.th/news_detail/V1qPMN46xY…