ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นอภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โดยมี พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เข้าร่วม พร้อมเยี่ยมชมอาคาร และระบบการจัดตั้งในการทำงานในพื้นที่ศูนย์ฯ

สำหรับโครงการจัดตั้งศูนย์ฯ เป็นการผนึกกำลังระหว่างที่ว่าการอำเภอสัตหีบ และเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ด้วยการใช้พื้นที่อาคาร 2 ชั้น ของทางเทศบาลฯ นำมาพัฒนาปรับปรุงเพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์พักคอย (ผู้ป่วยสีเขียว) 40 เตียง ไว้รองรับผู้ป่วยในพื้นที่ ลดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ลดปัญหาความแออัดในโรงพยาบาล ทั้งนี้ ทางเทศบาลฯ มีการเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านสถานที่ ระบบดูแล อุปกรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์ (กรณีอาการหนัก) มาตรฐานในการรักษาและดูแลผู้ป่วย สิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์การใช้ชีวิตประจำวันสำหรับผู้ป่วย กล้องวงจรปิดดูแลตลอด 24 ชม. อีกด้วย

นอกจากนี้นายกิตติพงษ์, พ.ต.อ.ปัญญา ยังได้ร่วมกันปลูกพันธุ์กล้าฟ้าทะลายโจร กระชายขาว และกระชายดำ ไว้ในพื้นที่ของเทศบาลฯ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเก็บมาทำยารักษาโรคโควิด-19 ต่อไป