เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 45 ปี ส่วนภรรยาอายุ 40 ปี อยู่กินกันมาได้เกือบ 7 ปีมีลูกด้วยกัน 3 คน อยากมาปรึกษาคุณหมอโอเกี่ยวกับปัญหาของภรรยา คือ ก่อนหน้านี้เราสองคนจะมีเพศสัมพันธ์กันอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งในตอนกลางวัน เพราะมีอาชีพขายอาหารตามสั่งช่วงกลางคืน ผมไม่มีโรคประจำตัว สมรรถภาพทางเพศก็เป็นปกติเหมาะสมกับวัย ให้ความสุขกับภรรยาได้ทุกครั้งที่เธอต้องการ แต่ก็เริ่มมีปัญหาหลังจากที่ภรรยาคลอดลูกคนที่ 3 มีอาการแปลกทั้งเริ่มมีความต้องการทางเพศมากขึ้น และถึงจุดสุดยอดง่ายขึ้นด้วย ทำให้ช่วงหลังๆเธอต้องการมีเพศสัมพันธ์อยู่บ่อยๆ ช่วงแรกผมก็ทำตามความต้องการของเธอได้ แต่ 3 เดือนหลังนี้เริ่มไม่สามารถตอบสนองความต้องการของเธอได้เพราะผมต้องขายอาหารตอนเย็น ที่สำคัญเหนื่อยจากการทำงาน จึงทำให้ภรรยาหงุดหงิดมาก ที่สำคัญผมกังวลว่าภรรยาจะมีอาการผิดปกติ และจะมีวิธีแก้ไขปัญหานี้ได้เช่นไรบ้าง

ด้วยความนับถือ
พีรพล 45

ตอบ  พีรพล 45

ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มักจะพอใจกับความสุขสุดยอดครั้งเดียวในการร่วมเพศแต่ละครั้ง  ในขณะที่ผู้หญิงบางคนซึ่งมีวุฒิภาวะทางเพศสมบูรณ์เต็มที่ อาจจะไม่พอใจเพียงเท่านั้นเพราะอาจเคยมีความสุขสุดยอด 5-20 ครั้งในระหว่างการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง อาจทำให้ฝ่ายชายไม่เข้าใจธรรมชาติของผู้หญิงเหล่านี้ดีพอก็อาจทำให้คิดว่าเธอผิดปกติ นักจิตวิทยาบำบัดได้ให้คำแนะนำว่า หญิงในช่วงวัยปลาย 30 ถึงต้น 40 ปี ที่เคยมีประสบการณ์ทางเพศแล้วมักจะมีการตอบสนองทางเพศดี และสามารถถึงจุดสุดยอดจากการร่วมเพศได้ง่าย

ดังนั้นจึงทำให้ผู้หญิงกลุ่มนี้มักมีความต้องการทางเพศสูงกว่าผู้ชายในวัยเดียวกัน หรือที่มีอายุมากกว่า ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่การที่ฝ่ายชายมีอาการอีดีก็อาจยิ่งวิตกกังวลเรื่องเพศสัมพันธ์ซึ่งไม่ยอมรับความบกพร่องของตัวเองที่ไม่สามารถแข็งแรงทางเพศจนทำให้ภรรยามีความสุขได้ การที่ภรรยาเรียกร้องขอมีเพศสัมพันธ์ก็อาจจะมาจากความบกพร่องทางนี้ได้เช่นกัน จึงควรหาสาเหตุว่ามาจากฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชาย การเปิดใจยอมรับความอ่อนแอทางเพศของตน แล้วเข้าฟื้นฟูอาการอีดีจากแพทย์ก็จะสามารถแก้ไขได้ ทางแพทย์จะช่วยให้ฝ่ายชายฝึกหยุดการหลั่งได้โดยไม่ต้องหลั่งทุกครั้งที่ร่วมจะได้เก็บกำลังไว้ โดยฝ่ายหญิงจะมีความสุขได้ถึงจุดสุดยอดโดยที่ฝ่ายชายจะอดกลั้นอั้นการหลั่งทุกครั้งได้

แต่หากการที่ฝ่ายหญิงมีความต้องการทางเพศโดยไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้ และจะต้องได้รับการตอบสนองทุกครั้งไม่ว่าจะเกิดผลตามมาอย่างไรก็ตาม ถือเป็นความผิดปกติหรือเป็นโรคซึ่งมีสาเหตุ ไม่ควรนิ่งเฉยให้ฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศและเส้นเลือดให้แข็งแรง จนสามารถร่วมเพศได้ทุกวัน ทั้งที่ไม่มีอารมณ์และไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจเช่นที่โฆษณาบ่อย ๆ การร่วมเพศทุกวันได้นาน 30 นาที ทั้ง ๆ ที่เหนื่อยงานและไม่มีอารมณ์ช่วยให้ฝ่ายหญิงมีความสุขพอเพียงได้แน่นอน ฝ่ายชายก็จะภูมิใจตัวเองคู่กันไป ความเหนื่อยจากงานก็จะน้อยลงมีความภาคภูมิใจเพิ่มขึ้นในฐานะหัวหน้าครอบครัวจะดีกว่า

………………………………………..
ดร.โอ สุขุมวิท51