@@@ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2022 รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติและเห็นชอบเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ ในวาระนี้นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  ได้รับเลือกให้ไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และได้รับการยอมรับจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย นายธานี  แสงรัตน์ กำหนดจะเดินทางไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.,สหรัฐอเมริกา แทนเอกอัครราชทูตมนัสวี ศรีโสดาพล ที่จะครบเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2565  นายธานี  แสงรัตน์ เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองในปี 2550 ซึ่งขณะนั้น ดร.กฤษณ์ กาญจนกุญชร ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต ประประเทศสหรัฐอเมริกา  และ ในห้วงที่นายดอน  ปรมัตถ์วินัย,รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การต่างประเทศ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.ปี 2552-2553 จากนั้นก็ได้ดำรงตำแหน่งกงสุลใหญ่ ประจำกงสุลใหญ่ ณ นครลอส  แอนเจลิส และ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐเวียดนาม ก่อนจะรับตำแหน่งอธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  ชาวไทยรอบปริมณฑลกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ รัฐใกล้เคียงยินดีต้อนรับเอกอัครราชทูตคนใหม่ที่คุ้นหน้าคุ้นตามาก่อน ออท.ธานี  แสงรัตน์ บ้าโว้!

@@@ พลเรือเอกไกรศรี  เกษร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ และ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.  เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2565 ใช้เวลาว่างเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนรุ่นพี่นักเรียนนายเรือรุ่น 75 คุณวีระชัย  ผิวขำ ซึ่งได้รับราชการจนได้ยศนายเรือโท  แล้วลาราชการไปอุปสมบทจนบัดนี้ 20 ปีกว่าแล้ว ขณะนี้จำพรรษาที่วัดเทศก์ธรรมนาวา หรือวัดท่าไทร ต.นาเตย อ.ท้ายเมือง จ.พังงา ซึ่งเป็นวัดที่เงียบสงัดบรรยายกาศดีมากสำหรับผู้ที่จะไปปฏิบัติธรรมวิปัสสนา  และเยี่ยมชม  เพราะเป็นวัดที่สวยงามทีเดียว

@@@ คุณเชอรี่ -ปริชาติ  ขวัญยืน ลูกสาวคนเล็กของ นพ.ปรีชา  ขวัญยืน เข้าพิธีมงคลสมรสกั บ Mr. Mark  Lundin  เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ประกอบพิธีมงคลสมรส ที่ Wayfarers Chapel และเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่ Trump National Golf Club Los  Angeles  ภาพนี้ในงานเลี้ยงรับรองและฉลองมงคลสมรสคุณเชอรี่ ร้องเพลง Wind Beneath My Wingsให้คุณพ่อคุณหมอปรีชา  ขวัญยืน ฟัง พร้อมก้มลงกราบคุณพ่อ คุณพ่อพูดว่า “ รักลูกมากดีใจมาก ”  แหล่งข่าวรายงานว่าไพเราะมากทำเอาคุณพ่อน้ำคลอไปทีเดียว  

@@@ แขกผู้มีเกียรติที่ไปร่วมฉลองมงคลสมรสระหว่าง คุณเชอรี่ -ปริชาติ  ขวัญยืน และMr. Mark  Lundin  เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565  ที่ Wayfarers Chapel และเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่ Trump National Golf Club Los  Angeles  โต๊ะนี้มีตัวแทนเพื่อนๆ ที่มาร่วมไม่ได้ด้วยตนเอง อาทิ คุณปราณี +คุณชาลี  สุวรรณวานิช และ ลูกสาว ริต้า  ลิม  เป็นตัวแทนในนามคุณหมอสุวัฒน์ สุวรรณวานิช และด้วยเหตุที่ นพ.ปรีชา  ขวัญยืน ได้ย้ายจากรัฐแมริแลนด์ มาปักหลักอยู่กับลูกสาวคนโต พญ.แอ๊ปเปิ้ล ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย หลายปีแล้ว  และระยะทางไกล คงเกรงใจเลยไม่ได้ส่งข่าวถึงเพื่อน ๆ ทางอิสต์โคสต์  อย่างไรก็ตาม ครอบครัว พญ.จันทรา   เจณณวาสิน ประกอบด้วย นพ.ทินกร  เจณณวาสิน และลูกชายคนโต คุณจอห์น  เจณณวาสิน เป็นตัวแทนเพื่อนชาวบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ นอกจากนั้น นพ.ศักดาและคุณวราภรณ์  เบญจศีล ก็ได้ไปร่วมในงานมงคลครั้งนี้ด้วย แหล่งข่าวรายงานว่าบรรยากาศทั้งที่โบสถ์และที่สนามกอล์ฟ สถานที่เลี้ยงรับรอง สวยงามมากอยู่ใกล้ริมทะเล

@@@ สมาชิกชมรมรวมน้ำใจนัดไปฉลองวันเกิดด้วยกัน  เพราะมีวันเกิดไล่เลี่ยกันในเดือนสิงหาคม  โดยนัดไปทำบุญและฉลองวันเกิดด้วยกันที่วัดไทย ดี.ซี. เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2565  หลังจากเป่าเค้กแล้วทุกคนประสานมือด้วยกันเพื่อความกลมเกลียว ในภาพจากซ้ายคุณนิต จิตตินนท์,คุณวีณา  เข็มเพชร สคาร์เซลโล, คุณทัศนีย์ เลิศบุญ,คุณฉวีวรรณ มานะกุล และ คุณวัชราพรณ์ มานะกุล ส่วนอีกคน พญ. พจนา โชติกุล-เคห์ล ไม่สามารถไปร่วมฉลองวันเกิดกับเพื่อน ๆ  แต่ก็ได้ร่วมทำบุญวันเกิดในครั้งนี้กับเพื่อน ๆ ด้วย  สาธุ!

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 พิธีผูกพัทธสีมา ปิดทอง และตัดหวายลูกนิมิต ณ วัดป่าพุทธไทยถาวร อัลบานี สหรัฐอเมริกา พระเดชพระคุณ พระเทพกิตติวิมล ประธานกรรมการบริหารคณะสงฆ์ธรรมยุต ในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นประธานดำเนินการประกอบพิธี พระเทพโมลี กรรมการที่ปรึกษาสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ (ธรรมยุต) ผู้ช่วยเลขาธิการคณะธรรมยุต วัดเทพศิรินทราวาส เป็นประธานในการประกอบพิธี พระครูสุทัศนมุนี เจ้าหน้าที่ประจำคณะอนุกรรมการคณะธรรมยุต ฝ่ายศาสนวิเทศ วัดอาวุธวิกสิตาราม เป็นผู้ช่วยดำเนินการ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในโอกาสที่การก่อสร้างพระอุโบสถใหม่แล้วเสร็จ โดยมีพระสงฆ์ 59 รูปเข้าร่วมประกอบพิธีและมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากมาร่วมงาน โดยพี่น้องชาวไทยส่วนหนึ่งได้ร่วมออกร้านอาหารเพื่อการกุศลด้วยพิธีดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงพลังของชุมชนไทยในรัฐนิวยอร์กในการมุ่งทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาด้วยจิตศรัทธาที่เข้มแข็งภายในบรรยากาศที่อบอุ่นยิ่ง

@@@ วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยาได้มาถวายภัตตาหารเพล และถวายปัจจัยร่วมสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ ณ วัดนิวยอร์คธัมมาราม มีพระอาจารย์ชัยวัฒน์ เจ้าอาวาส พระอัศฎา ร่วมให้การรับรองดูแล พาชมอาคารหลังใหม่ที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์ ขออนุโมทนาบุญกับท่านด้วยนะคะ

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 นายแพทย์พิทักษ์ คุณวชิราภรณ์ อังสุนันท์ ได้เปิดบ้านเลี้ยงต้อนรับ นายแพทย์ชาญชัย ติวิธมไหศูรย์ คุณอมรรัตน์ ชัยอาจ ภริยา ในโอกาสที่เดินทางจากรัฐจอร์เจีย มาเยือนรัฐนิวยอร์ค และได้เชิญนายแพทย์ดุสิต วังแก้ว และภริยา คุณรังสรรค์ อังสุนันท์ น้องชาย คุณอุษา อังสุนันท์ น้องสาว คุณวรรณา กิ่งโพยม มาร่วมรับประทานอาหาร และสังสรรค์ร่วมสนทนากันอย่างสนุกสนานกับบรรยากาศเก่า ๆ ที่ผ่านมา นายแพทย์พิทักษ์ อังสุนันท์ นายแพทย์ชาญชัย ติวิธมไหศูรย์ เป็นศัลยแพทย์เพื่อนร่วมรุ่นจากโรงพยาบาลศิริราชค่ะ

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 พระอาจารย์สุธรรม ฐิตธัมโม พระธุดงค์รณรงค์เพื่อสันติภาพโลก พร้อมคณะสงฆ์จากวัด อุษา Bronx  วัดกัมพูชา Brooklyn วัดกัมพูชา Bronx  ออกบิณฑบาต สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ใจกลางมหานคร นิวยอร์ค ณ Union Square, Manhattan, New York, NY, USA  มีพี่น้องชาวไทย ชาวตะวันตก และอื่น ๆ ร่วมทำบุญใส่บาตร ฟังพระธรรมเทศนา เจริญภาวนาสมาธิ ในวันนี้มีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญถวายปัจจัยเพื่อเป็นกองทุนบูรณะวัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ การนี้

@@@ เริ่มแล้วการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 4 รายการ ” 2022 US Open ” รายการนี้ ชิงเงินรางวัลมหาศาลรวม 60,000,000 ล้านเหรียญอเมริกัน หรือประมาณ 2,163 ล้านบาท ที่สนาม Arthur Ashe Stadium ฟรัชชิ่ง ควีนส์ นิวยอร์ก ผู้ชนะเลิศทั้งชาย/หญิงจะได้รับเงินรางวัลถึง 2,600,000 ล้านเหรียญอเมริกัน หรือประมาณ 93 ล้านบาท วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 เป็นคืนแรกของการแข่งขัน มีแฟนเข้าชมการแข่งขันถึง 29,402 คน เป็นสถิติใหม่ของ US Open ที่มีแฟนเข้าชมใน Opening Night และถ้ารวมทั้ง 41,930คน ที่เข้าชมในตอนกลางวัน จะมีแฟนเข้าชมถึง 71,332คน  ใน Opening Day session

@@@ เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 วรรณา กิ่งโพยม มีโอกาสได้ไปทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำโดยพระอาจารย์สุธรรม ฐิตธัมโม  ณ วัดอุษาพุฒยารม บรองซ์ นครนิวยอร์ค มีเพื่อน ๆ ร่วมมาทำบุญกันโดยมิได้นัดหมาย หลังจากนั้นช่วงบ่าย ได้ช่วยงานคณะสงฆ์ล้อมรััวด้วยแผงลวดบริเวณรอบวัด เทปูนปรับพื้นอุดรูช่องทางป้องกันหนูกลับมาอีก ขออนุโมทนาบุญกับคุณมยุรี ช่วยประดิษฐ์ คุณนิรมล ศิริวงศ์ Zucker คุณวันเพ็ญ หรรษา คุณสุพรรณี กัณทะนี พี่นุ้ย น้องหล้า คุณสมัคร และ วรรณา กิ่งโพยม ในบุญกุศลครั้งนี้ด้วยค่ะ

@@@ เทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก กัฑณ์กุมาร พระมหานฤดม ชยธมฺโม องค์แสดง คณะเจ้าภาพ ประสิทธิ์-ไพลิน กอบสมบัติ นงลักษณ์ จามรมาน จำลอง ฉ่ำวงษ์ ดวงเดือน ปุณณภูมิ วรา ตันตยาคม อุไร ไชยา และสาธุชนที่มาร่วมรับฟัง ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม

@@@ วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 เวลา 11.00 น.คณะกรรมการชมรมผู้อาวุโสไทย ชิคาโก (Thai Senior Social Club) ถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ วัดธัมมาราม ณ บริเวณบุษบก หน้าศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อเป็นศิริมงคลในโอกาสจัดงานGoodbye Summer 2022 (ลาแล้วลมร้อน-รอก่อนลมหนาว )  ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.- 17.00 น. หลังถวายภัตตาหารเพลฯ

@@@ หลังจากร่วมกันทำงานจนประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง วัลลภา คงศรี (ยืนคนแรก ด้านซ้าย)ประธานชมรมผู้อาวุโสไทย ชิคาโก และคณะกรรมการชมรมฯ จัดงานGoodbye Summer 2022 ทุกแผนก ถ่ายภาพที่ระลึก ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก

@@@ วัลลภา คงศรี ประธานจัดงาน Goodbye Summer 2022 (ลาแล้วลมร้อน รอก่อนลมหนาว ) และบรรดาสาวๆที่มาร่วมงานในชุดลาแล้วลมร้อน ถ่ายภาพหมู่ ก่อนที่คณะกรรมการจะคัดเลือกชุดดีเด่น 6 ชุด ในงาน

@@@ วัลลภา คงศรี ประธานจัดงานGoodbye Summer 2022 มอบของที่ระลึกให้บรรดาสาวงาม (ชุดเด่น 6 ท่าน) ในงานGoodbye Summer 2022

@@@ พญ.บุญศรี ขัตติยะมาน กรรมการชมรมTSSC มอบของที่ระลึกให้สุภาพสตรีที่สวมหมวกสวย หมวกเท่ มาร่วมงาน Goodbye Summer 2022

@@@ ปราณี ทินนิมิตร กรรมการชมรมTSSC มอบของที่ระลึกให้สุภาพบุรุษที่สวมหมวก ดูดีดูเด่นที่สุด 5 ท่านในงานGoodbye Summer 2022

@@@ สุมาลี รัตนวานิช และ อารต์ บุญมา ผู้อุปถัมภ์รางวัลรัฟเฟิล มอบรางวัลเงินสดให้กุสุมา ศรีสวัสดิ์ Le Clair หนึ่งใน 5 ของผู้ที่โชคดี ที่ได้รับรางวัลใหญ่ในงาน Goodbye Summer 2022

@@@ วงดนตรี ฤทัย นำโดยหลุยส์ ฤทัย ให้ความบันเทิงกับทุกท่านในงานGoodbye Summer 2022 แบบNonstop ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก

@@@ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และนางสาวศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอสแอนเจลิส พร้อมด้วยข้าราชการทีมประเทศไทยประจำนครลอสแอนเจลิส เข้าร่วมพิธีเปิดงานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 15 ณ ไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด ก่อนหน้านั้นกงสุลใหญ่ฯต่อ และภริยา(ชุดสีชมพู) นำสาธุชนตักบาตรพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆในมณฑลลอสแองเจลิสและเมืองใกล้เคียงเนื่องในวันงานปีใหม่ 2565(2022) ที่บนถนน Hollywood Blvd., Hollywood, California

@@@ ก่อนพิธีเปิดจะมีขบวนพาเหรดในงานโดยสมาคมชมรมต่าง ๆเข้าร่วมอย่างเช่น รัตนหทัย(ก้อย)ใจยงค์ นายกสมาคมไทยล้านนากล่าวว่า ในนามของ สมาคมไทยล้านนาแห่งแคลิฟอร์เนียใต้ ขอกราบขอบพระคุณทุกๆท่าน และเด็ก ๆที่น่ารักทุกคน ที่ให้การสนับสนุนและร่วมมือร่วมใจ สละเวลาอันมีค่าของท่านมาทำให้งานครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี กราบขอบพระคุณทุก ๆท่านอีกครั้งค่ะ หากมีอะไรขาดตกบกพร่องกราบขออภัยด้วยนะคะกราบขอบพระคุณ ครอบครัวกงสุลมี Areeya Prajunpanich ,ครอบครัวกงสุลตั้ม และครอบครัวกงสุลจ๊อบ ที่ร่วมเดินพาเหรดและให้น้อง ๆร่วมฟ้อนในครั้งนี้ด้วย

@@@ ภายหลังจากพิธีเปิดงาน กงสุลใหญ่ฯ ได้นำคณะกงสุลจากประเทศสมาชิกอาเซียนไปเยี่ยมชมบูธของทีมประเทศไทย ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Amazing Thailand Amazing Fun Fair” ในบรรยากาศการละเล่นเกมงานวัดของไทย โดยมีมุมถ่ายภาพที่มีสีสันและกลิ่นอายแบบไทย ๆ รวมถึงการแจกของรางวัลที่ระลึกที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอกชนไทยให้แก่ผู้เข้าชมเพื่อสร้างความสนุกสนานและความประทับใจในอัธยาศัยไมตรีของคนไทยด้วย นอกจากนี้ งานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 15 ในไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด นครลอส แอนเจลิสมีการถ่ายทอดสดจากงานออกทางสถานีโทรทัศน์ KTLA5 เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 สัมภาษณ์ รอสลิน ปัทมคันธิน ประธานจัดงาน และสาวๆ รำวงย้อนยุคที่บูธศิลปินชานกรุง เป็นความภูมิใจอย่างมากของคนไทยในแอล.เอ ที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อประเทศไทยบ้านเกิดเมืองนอนอันเป็นที่รักของทุกคน เชื่อว่าหลายคนยังไม่มีโอกาสได้ดูเพราะต้องปฏิบัติหน้าที่กันอยู่ในงานตลอดทั้งวัน

@@@ งานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 ณ ไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด โดยการผลักดันและสนับสนุนของสถานกงสุลใหญ่แอล.เอ. ให้องค์กรและชุมชนไทยต่าง ๆ ในนครลอสแอนเจลิส รวมพลังกันจัดงานเทศกาลไทยร่วมกันเพื่อให้สามารถเผยแพร่ภาพลักษณ์และวัฒนธรรมไทยอย่างมีประสิทธิภาพได้ในวงกว้าง ต่อมาชุมชนไทยได้ร่วมกันจัดตั้งคณะกรรมการไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัลและเป็นองค์กรหลักในการจัดงานเทศกาลนี้ตลอดมาเป็นระยะเวลา 18 ปี ปัจจุบัน งานไทยนิวเยียร์ฯ เป็นงานเทศกาลกลางแจ้งขนาดใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และเป็นหนึ่งในงานเทศกาลไทยที่ใหญ่ที่สุดที่จัดในต่างประเทศ ทุก ๆ ปีจะมีการปิดถนนฮอลลีวูดบริเวณไทยทาวน์ ช่วงถนน Western และถนน Normandie เพื่อจัดงานเผยแพร่อาหารไทย สินค้าไทย นาฏศิลป์ไทย มวยไทย นวดไทย การละเล่นไทยแบบต่าง ๆ ตลอดจนการประกวด Miss Thai – USA ด้วย ซึ่งจากการประเมินของหน่วยงานท้องถิ่นของสหรัฐฯ พบว่ามีผู้เข้าร่วมงานประมาณกว่า 300,000 คนทุกปี

@@@ Miss Thai USA 2022 น้องแก้ม สุพิชชา โพธิ์สุวรรณ พร้อมรางวัล”นางงามแต่งชุดไทยงาม”อีกหนึ่งตำแหน่ง(เธอเคยเป็นนางนพมาศวัดไทยลอสแองเจลิส ปี2019) ตามด้วย Ember แม็คฟาร์แลนด์ รองอันดับ 1 พร้อมรางวัล”นางงามชุดราตรียอดเยี่ยม”, เจนจิรา เบิร์กดอล รองอันดับ2 ,ชลธิชา คงทะเล รองอันดับ 3 และ แวนด้า ก่อสร้าง รองอันดับ 4 ประธานกองประกวด กิริยา หิรัญพลกุล(ป้าจอย)รองประธานฯ จีน่า ปรีชา(น้าปุ๊ก) พิธีกร เจนนี่ สัมมาพันธ์ & ฉัตรชัย วรรณไกรโรจน์ (หมู) สำหรับคณะกรรมการตัดสิน Miss USA 2022 ประกอบด้วยบิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ Miss Thailand 2019,Kathy เกศสมบูรณ์ Director of Daylight Adult Day Health Care Center-Glendale and KK Jewelry ,Narunat Schofield (เบิร์ด-นฤนาถ โชฟิลด์ ) Mrs. Global Ambassador 2018,Arsy Grindulo จาก Wealth Financial Life Insurance Services, ยุพินพักตร์ เตโชภาส อดีตประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, จรัสพงษ์ วิจิตรสุนทรกุล เจ้าของร้านThe Silver Lake House by Leela Thai และเจ้าของเพจ “อร่อยบอกต่อแอลเอ”และ Dome Pakorn Lum (โดม ปกรณ์ ลัม) Thai Singer and Actor

@@@ ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 คณะสงฆ์พระธรรมทูต 5 รูป จากวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย  ไปปฏิบัติศาสนกิจเพื่อทำพิธีฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณของคุณบุนสี  พันทะปะเสิด อายุ 64 ปี ณ ป่าช้า แห่งเมืองมาร์ติเนซ ( Martinez ) รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ หลังจากได้ไปร่วมในพิธีฌาปนกิจศพของคุณบุญสี  พันทะปะเสิด  ญาติ และ เพื่อนฝูงของผู้เสียชีวิตเดินทางจากรัฐเวอร์มอนต์ และในเมืองเขตเบย์แอเรีย โดยมีคุณจันทิพ และ คุณมะนีวัน พันทะปะเสิด, คุณแม่จันแก้ว และ คุณกบ บันดาจิต,คุณคำเสา พุดทองวิไล,คุณคำไม พมมะวงสา มาร่วมทำบุญตักบาตร และถวายต้นผ้าป่า อุทิศส่วนกุศลให้คุณบุญสี พันทะปะเสิด ซึ่งถึงแก่กรรมด้วยสิริอายุ 64 ปี  ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

@@@ Ms.Rose Chung เป็นประธานจัดงานประกวด Miss Asian Global Pageant 2022 ที่นครซานฟรานซิสโก มีชาวเอเชียหลายสิบชาติไปร่วมเชียร์กันโดยไร้เงาสาวไทย ผลการประกวดได้สาวจีน Miss Lisa Yan คว้ามงกุฎไปครอง

@@@ เพื่อนๆไปร่วมฉลองวันเกิดให้อดีตนายกฯชยภัค นิพิฐนรเศรษฐ ที่เมืองคอนคอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย เจ้าภาพใจป้ำควักกระเป๋าแจกทรัพย์ให้ผู้มาร่วมงานคนละใบ ทำให้ทุกคนตื่นเต้นใจสั่นไปตลอดงาน.

@@@ การแข่งขันกอล์ฟมิตรภาพระหว่างรัฐครั้งที่ 52 จะจัดในวันที่ 4 กันยายน 2565 ที่นครชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์   

@@@ ในงาน Thai Food Fair ที่วัดฟิล่า ชื่อใหม่คือ วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565  หลังเสร็จการออกร้านขายของ  แม่ค้าผู้ใจบุญทั้งหมดพร้อมใจกันบริจาครายได้ทั้งหมดทั้งต้นทุนและกำไรจากการขายอาหารไทยในงานมหกรรมอาหารไทยครั้งนี้ถวายให้แก่วัด ในภาพคุณดารัส ดาเรส สุขชัยศรี และเพื่อน ๆ ขณะร่วมถวายเงินรายได้จาการขายของมาถวายวัด โดยพระราชมงคลวิเทศ ( ท่านเจ้าคุณน้อม ) เจ้าอาวาส นั่งรอรับปัจจัยในลานวัด สาธุ! ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน -ขอให้มีความสุขเจริญๆทุกคน

@@@ ในพิธีทำบุญปิดทอง ฝังลูกนิมิต ผูกพัทธสีมา และ ฉลองอุโบสถ ณวัดป่าพุทธไทยถาวรอัลบานี นิวยอร์ก เลขที่ 974 Darby Hill Rd, Delanson, รัฐนิวยอร์ก (NY)  เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565  คุณบอย- สล้าง นิพิฐกุลทอง และบุตรสาว รับเป็นเจ้าภาพลูกนิมิตรลูกที่ 20 ขออนิสงค์ผลบุญครั้งนี้จงบรรดาลให้ร้านอาหาร 11 Tigers  ในนครนิวยอร์ก ที่225 Avenue B 2nd Floor, New York, NY 10009 จงรุ่งเรือง ขายดิบขายดีสืบไป (วัดป่าพุทธไทยถาวรอัลบานี นิวยอร์ก เป็นวัดใหม่ สาขาวัดพุทธไทยถาวร ในนครนิวยอร์ก)

@@@ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก  จัดพิธีมอบสัมฤทธิบัตรแก่นักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ภาคฤดูร้อน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565  ในโอกาสนี้ท่านอ้น-วัชรเรศร วิวัชรวงศ์  ได้ไปร่วมในงานและขึ้นมอบสัมฤทธิบัตร แก่นักเรียนของโรงเรียนพุทธด้วย  โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ สอนภาษาไทย และสอนการแสดงรำไทย, ดนตรีไทย เป็นการปลูกฝังศิลปวัฒนธรรมไทยให้แก่บุตรหลานไทยในต่างแดน

@@@ หลังงานมอบสัมฤทธิบัตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม นี้ คณะกรรมการวัด วชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก นำโดย พรรณี โตวรานนท์, แววดาว สมโณ,วิจิตร กาญจนวงศ์ และ กาญจนา  บาร์กเกอร์ เชิญรองศาสตราจารย์ ดร.กมลพร บัณฑิตยานนท์ ซึ่งเดินทางจากประเทศไทยและคณะครูอาสาวัดวชิรธรรมปทีป ไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารใกล้ๆวัด ในโอกาสนี้ รศ.ดร.กมลพรได้มอบกระเป๋าเล็กซึ่งเป็นงานฝีมือโครงการในสมเด็จพระพันปีหลวงให้เป็นที่ระลึกคนละใบแก่คณะกรรมการวัด ทุกคนยินดีที่ได้ ต้อนรับของที่ระลึกครั้งนี้และฝากขอขอบคุณ มา ณที่นี้ด้วย

@@@ นพ.กิตติ รัตนสมบัติ,ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จัดพิธีมงคลสมรสให้ลูกสาว พญ.กานต์จุฑา รัตนสมบัติ กับ นพ.กฤตยศ  แก้วเรืองฤทธิ์ ในวันที่ 26 สิงหาคม 2565 เสร็จพิธีช่วงเช้ามีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่ห้องบงกชรัตน์ โรงแรมมทวินโลตัส,นครศรีธรรมรช  ภาพแรกจากซ้าย นพ.กันตพัฒน์ รัตนสมบัติ (น้องชาย), แพทย์ประจำ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช,นพ.กิตติ รัตนสมบัติ,ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา,นพ.กฤตยศ แก้วเรืองฤทธิ์ (เจ้าบ่าว) ศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทางออร์โถปิดิก,รพ.ศิริราช, พญ.กานต์จุฑา รัตนสมบัติ ( เจ้าสาว),จักษุแพทย์ประจำ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช, คุณนาฏจุฑา รัตนสมบัติ(มารดา),พยาบาลวิชาชีพประจำรพ.ท่าศาลา และ.นส.วรันธร  รัตนสมบัติ (น้องสาว),ศิษย์เก่า University of Pennsylvania (Upenn ) (สาขากฎหมาย) ปัจจุบันตำแหน่ง ฝ่ายบริหารธนาคารกสิกรไทย  ภาพขวา- ญาติที่ไปร่วม คุณไพบูลย์  พืชพันธ์ อดีตจ่าจังหวัดพังงา พร้อมภรรยาคุณเสาวรัตน์  พืชพันธ์  และคุณจิราภรณ์  ณ นคร ( ภาพขวาซ้ายสุด) ถ่ายภาพและคู่บ่าว-สาว นพ.กฤตยศ แก้วเรืองฤทธิ์ และ พญ.กานต์จุฑา รัตนสมบัติ นอกจากนี้คุณป้าบุญจิตต์  จารุปกรณ์ และ คุณป้าละม้าย  จันทร์อำไพ จากนครนิวยอร์ก ก็มาร่วมแสดงความยินดีกับหลาน ด้วย.