เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 61 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานมาเกือบ 4 ปี ปัจจุบันต้องอาศัยวิธีการฉีดอินซูลินควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ชีวิตรักค่อนข้างอาภัพรัก แต่งงานกับผู้หญิงมา 2 คนแล้ว แต่ละคนก็ต้องเลิกรากันไปเพราะไม่สามารถให้ความสุขกับพวกเธอได้เต็มที่เนื่องจากอวัยวะเพศมันไม่แข็งแรง พอมีการแข็งตัวพอที่จะสอดใส่ได้ก็ต้องรีบทำกิจกรรมเพราะเกรงว่าจะอ่อนตัวลงทั้ง ๆ ที่ไม่หลั่ง ทำให้เธอไม่ถึงจุดสุดยอด ปัจจุบันโชคดีเพิ่งได้มาอยู่กินกับภรรยาม่ายสาวสวยอายุ 41 ปีมาประมาณ 6 เดือนแล้ว มีลูกติดมาด้วย 2 คน เธอพยายามช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้ผมช่วยเหลือเป็นอย่างดีทุกอย่างไม่มีที่ติ กระตุ้นช่วยเหลือทุกทาง แต่เจ้านกเขาผมทั้งไม่ตื่นตัวดีพอ เมื่อมันขันไม่ได้จึงทำให้เครียดและเป็นกังวลใจมากกลัวจะถูกทอดทิ้งไปอีก รอบนี้ผมคงทำใจไม่ได้เพราะหลงเสน่ห์เธอมากถึงจะมีลูก 2 คน แต่เธอช่วยให้ชีวิตผมมีชีวิตชีวาเหมือนสมัยหนุ่ม ๆ ที่สำคัญคงจะหาแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว จึงจะมาปรึกษากับคุณหมอโอ ให้ช่วยเหลือหรือแนะนำกับการใช้ยากระตุ้นที่เหมาะสม

ด้วยความนับถือ
กำพล 61

ตอบ กำพล 61

การรักษาอาการอีดี เริ่มตั้งแต่การใช้ยากิน ยากระตุ้น ซึ่งกลไกการทำงานของยาประเภทนี้คือการทำให้กล้ามเนื้อเรียบที่ผนังหลอดเลือดเล็ก ๆ ในองคชาตคลายตัว เลือดจึงไหลเข้ามาสะสมในหลอดเลือดเหล่านี้เป็นจำนวนมากทำให้องคชาตขยายใหญ่และตั้งแข็ง ขณะเดียวกันหลอดเลือดที่ขยายตัวอย่างมากนี้จะไปกดทับหลอดเลือดดำที่จะนำเลือดออกไปจากองคชาตด้วย องคชาตจึงแข็งตัวอยู่ได้นานพอที่จะร่วมเพศได้สำเร็จ

การรักษาอาการอีดีด้วยยากระตุ้นนี้เหมาะกับผู้ป่วยอีดีที่มีอาการดื้อต่อยากิน คือกินยาแล้วอวัยวะเพศไม่เกิดการแข็งตัว แพทย์ถึงจะปรับมาใช้ยากระตุ้นแทนวิธีใช้จะกระตุ้นเข้าที่โคนของอวัยวะเพศ บริเวณด้านข้าง ด้านใดก็ได้ ภายใน 5-10 นาทีหลังจากกระตุ้นยาอวัยวะเพศจะแข็งตัว และแข็งอยู่ได้นานประมาณ 30-60นาที ขึ้นอยู่กับขนาดของยาที่ใช้ ดังนั้นผู้ที่จะใช้ยาจะต้องปรับขนาดของยาเพื่อให้ออกฤทธิ์นานเท่าที่จำเป็น หากมีการใช้ขนาดยาสูงเกินไปอาจทำให้เกิดอวัยวะเพศแข็งตัวอยู่นานเกินชั่วโมงจึงอาจเป็นอันตรายต่ออวัยวะเพศได้ ยิ่งกว่านั้นการใช้ยากระตุ้นระยะยาวก็อาจทำให้เกิดพังผืดหรือรอยแข็งบริเวณที่กระตุ้นยา

นอกจากนี้การจะใช้ยากระตุ้นผู้ป่วย จะต้องได้รับการเรียนรู้และฝึกฝนจากแพทย์ให้ชำนาญก่อน เพราะขนาดของยาที่ใช้ถือเป็นเรื่องสำคัญมากต่อการรักษาอาการอีดีด้วยยากระตุ้น โรคทางกายทุกโรคที่เป็นอยู่เมื่อมีอาการก็ต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ทั้งสิ้น อย่ามัวนั่งรอคอยความหวังโดยที่คุณไม่ได้ลงมือปฏิบัติเอง การที่คุณยอมสละเวลามาพบแพทย์  จะทำให้ชีวิตของคุณและคนรักมีความสุขทางเพศร่วมกันไปได้อีกยาวนาน ถ้าได้รักษาโรคเสื่อมจากเบาหวานก็จะแก้ไขได้แน่นอน หมอก็เข้าใจความรู้สึกของคุณเป็นอย่างดี ที่ต้องมาเจอไม้งามเมื่อยามขวานบิ่นเช่นนี้ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นก็ใช่จะหาหญิงงามที่ถูกใจเราได้ง่าย ๆ.