พยากรณ์วันที่ 6-12 ก.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ปัญหาที่มีได้รับการสะสาง การงานหายห่วงสำเร็จตามเป้าหมายแน่นอน ยิ่งถ้าต้องพบปะผู้คน วาจาของคุณเรียกว่า คารมคมคายใช่ย่อย แต่อาจอึดอัดบ้างเพราะงานเยอะ ต้องรับหน้าที่ทำเองคนเดียวอยู่บ่อย ๆ การเงินไม่ต้องไปเสียดายของที่เสียไปแล้วก็ปล่อยไป มีใหม่ที่กำลังจะเข้ามาอีก ให้รู้จักเก็บรู้จักใช้เป็นพอ “ไพ่ The Lovers” ความรักมาแรงไม่เบา เป็นช่วงที่มีเสน่ห์ ไปไหนดึงดูดใจคนรอบข้างได้ดี ทำให้มีกิ๊กใหม่อยู่เรื่อย ๆ คนโสดหายห่วงมีคนเดินเคียงคู่แน่นอน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เอาแน่นอนกับดวงชะตาไม่ค่อยได้ การงานไปได้เรื่อย ช่วงนี้ให้ใช้ไหวพริบมากหน่อย คุณถูกเอาเปรียบอยู่เรื่อย ก็เนื่องมาจากความลังเลตัดสินใจช้า เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น การเงินหมุนเวียนคล่องตัวมาก เคยให้ใครหยิบยืมไปจะได้คืน ลงทุนทำอะไรก็ประสบผลสำเร็จที่ดี ช่วงปลายระวังไว้บ้าง มีเหตุต้องเสียเงินที่ไม่เกิดประโยชน์ ใครยืมเงินหรือชวนลงทุนให้ปฏิเสธไว้ก่อน “ไพ่ Justice” ความรัก รักพี่เสียดายน้อง คนโสดจะมีโอกาสดี ๆ เข้ามา ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะคว้าไว้หรือทำหลุดลอยไป

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

อยู่ไม่นิ่ง อยากลองทำสิ่งแปลกใหม่ดู “ไพ่ 1 คทา” การงานได้หยิบจับ หรือเริ่มต้นสิ่งใหม่ เป็นโอกาสที่ดี งานเอกสาร เจรจาราบรื่น หัวสมองโลดแล่น มีโครงการเด็ดอยู่ในหัว เอาออกมาลงมือทำได้เลย การเงินเดินทางไกลจะให้ลาภ ขยันเดินทางเข้าไว้ ช่วงนี้คิดถึงลาภก้อนใหญ่ก็มีโอกาสด้วย ทำบุญสวดมนต์ไหว้พระเข้าไว้จะช่วยได้มาก ความรักเหมือนการเริ่มต้นใหม่ กำลังมองหาคนที่ใช่ ที่มีอยู่รู้สึกเหงา ๆ ไกลกันชอบกล ส่วนคนโสดมีประสบการณ์ใหม่ ๆ แต่ต้องดูกันอีกนานกว่าจะได้คำตอบ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

อิ่มเอมหัวใจ อาจเป็นเพราะมีกำลังใจดี “ไพ่ 2 คทา” การงานราบรื่น มีเพื่อนรู้ใจคอยช่วยเหลือ แถมตอนนี้ผู้ใหญ่เอ็นดูเป็นพิเศษ ยังไงก็อย่าปล่อยโอกาสดี ๆ ให้หลุดมือไป การเงินไม่เข้าใครออกใคร พอมารู้สึกตัวอีกทีอาจสายไป ช่วงปลายมีโชคลาภที่ดี คิดหวังอยากได้อะไร ใช้วาจาให้เป็นประโยชน์ ของอยากได้อยู่แค่เอื้อมขึ้นอยู่กับลีลาและไหวพริบ ความรักคนโสดมีโอกาสได้พบคนถูกใจและได้สานสัมพันธ์ ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักเอาใจใส่ดีมาก รักหวานชื่น 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เป็นช่วงที่หมกมุ่นกับอดีต หรือความผิดพลาดที่ผ่านมา “ไพ่ 4 ดาบ” การงานยังไม่เหมาะในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ งานเอกสาร ประสานงานไม่ค่อยจะดีเอาเลย เป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นได้ แต่ปัญหาตัวเองกลับแก้ยากชอบกล ช่วงปลายแล้วถึงจะคลี่คลายปัญหาได้ การเงินไม่รื่นไหลเท่าที่ควร เป็นช่วงลงทุนเพื่อรอผลตอบแทน ฉะนั้นช่วงนี้อาจต้องเอาเงินเก็บมาใช้จ่ายก่อน ความรักช่วงต้นหงอย ๆ เหมือนถูกหักอก แต่ไม่เหงานาน ช่วงปลายคนใกล้ตัวจะเสนอตัวรักษาแผลใจ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

อารมณ์ไม่คงที่ อาจส่งผลให้การงานสั่นคลอน อย่าทำอะไรเพียงลำพัง พยายามหาแรงหนุน หรือคนช่วยจะได้ไม่ผิดพลาด และลดความคาดหวังลงมาบ้าง ช่วงนี้อาจไม่ได้เต็ม 100% อย่างที่คิด “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินหมดไปกับค่าซ่อมแซม ค่าใช้จ่ายจุกจิกฟุ่มเฟือย ใช้จ่ายให้วางแผนไว้บ้างก็ดี ถ้ามีใครมาขอหยิบยืมให้ปฏิเสธไปเลย เพราะจะถูกชักดาบ ความรัก “ไพ่ 4 ถ้วย” คนรักไม่ใส่ใจคุณเลย หมู่นี้คิดเห็นอะไรต่างกันจนเหนื่อยใจ ให้มองโลกในแง่ดีความแตกต่างทำให้ชีวิตมีรสชาติครับ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ทุกอย่างไม่แน่นอน มีได้มาก็ต้องมีเสียไป อย่าคาดหวังสูง การงานฉวยอะไรได้ให้รีบฉวยไว้ก่อน โอกาสมีน้อย ถ้านัดหมายเจรจาควรสรุปความให้เสร็จเสียแต่เนิ่น ๆ ช่วงปลายจะมีคนเข้ามาสอดแทรก หรือมีคู่แข่ง การเงินได้มาง่าย จึงต้องวางแผนการบริหารไว้ด้วย เพราะช่วงปลายวุ่นวายพอควร มีเหตุจะเสียเงิน ค่าใช้จ่ายเยอะขึ้น “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักถ้ายังโสดอยู่มีรักแบบผ่าน ๆ ส่วนที่มีคู่แล้วปวดหัวเจอมือที่สาม หรือเจอรักซ้อนซ่อนเงื่อน อย่าไปคาดหวังหรือใจร้อน รักอาจหลุดลอยได้

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เรื่องซุบซิบนินทา ข่าวคาว ข่าวฉาวเข้าหูมากมาย ทำให้จิตตก “ไพ่ 9 คทา” การงานปั่นป่วน มีทั้งอุปสรรคกับคนและงาน ถ้าเป็นงานเอกสาร ตัวเลข ทำใจได้เลย ต้องเกิดข้อผิดพลาดแน่นอน ช่วงนี้อย่าเพิ่งไปคาดหวังอะไรมาก สิ่งที่คิดทำให้ผิดหวังได้ การเงินมีเหตุต้องใช้จ่ายมาก หมดไปกับยานพาหนะ ค่าซ่อมแซม มีเกณฑ์จะทำข้าวของสำคัญสูญหายด้วย เช่น กระเป๋าสตางค์ มือถือ บัตรเครดิต ความรักกำลังถูกหักอก บรรยากาศเหมือนคนถูกทิ้ง ไม่เป็นไรมองโลกในแง่ดี หาสิ่งใหม่ ๆ จะทำให้อารมณ์แจ่มใสขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

หงุดหงิดง่าย ต้องคุมอารมณ์ ยิ่งขัดแย้งยิ่งสร้างปัญหา “ไพ่ 5 ดาบ” การงานปวดหัว มีแต่ปัญหายุ่งยากให้คุณต้องแก้ไข กับเพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้าก็รู้สึกกดดัน งานที่ไม่ชอบไม่ถนัดก็ถูกจับมาทำ ตอนนี้ความอ่อนไหว-อ่อนแอช่วยคุณไม่ได้ คุณต้องลุกขึ้นมาสู้ การเงินรั่วไหลมาจากความใจอ่อนของคุณ ถ้าใครมาขอหยิบยืมต้องบอกปัดไปเลย มิฉะนั้นคุณเองที่ต้องมาเดือดร้อนเสียเอง ความรักมีปากเสียงกันบ่อย ถ้าใจร้อนมีเกณฑ์แตกหัก เลิกรากันได้ คนโสดโอกาสทองยังมาไม่ถึง ทนรออีกหน่อย เจอปัญหาร้อยแปด ต้องตั้งสติ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

เจอปัญหาร้อยแปด ต้องตั้งสติคุณใช้ไหวพริบเอาตัวรอดได้แน่นอน “ไพ่ The Magician” การงานมีไอเดียเด็ด ๆ พยายามเสนอตัว เสนอความคิดเข้าไว้ อาจได้เป็นมือขวาของหัวหน้า งานที่ต้องติดต่อผู้คนมีเข้ามามาก แต่จะผ่านด้วยดี ปัญหาตอนนี้อยู่ที่กำลังใจ เรื่องความรักไม่ค่อยดีนัก ต้องห่างไกลกัน หรือมีเวลาให้กันน้อย พลอยทำให้เรื่องอื่น ๆ ดูไม่สดใสไปด้วย การเงินก็เช่นเดียวกันมีรายจ่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตนเองหรือผู้อื่น ส่วนใหญ่เป็นรายจ่ายไม่คาดคิดทั้งสิ้น

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

มีเรื่องจุกจิกที่ต้องเข้าไปข้องเกี่ยว “ไพ่ ราชินีคทา” การงานมีงานต้องสะสาง หรือรับผิดชอบมากขึ้น แต่คุณเอาตัวรอดได้ดี ลงมือทำเองไปก่อนรับรองจะมีคนช่วยแน่นอน งานเกี่ยวกับเงินทอง ตัวเลข ให้รอบคอบเป็นพิเศษ มีเกณฑ์ผิดพลาดถูกตำหนิสูงการเงินหมุนเวียนมาก ต้องเอารายรับอันนี้ไปปะอันนั้นให้วุ่นวาย รายรับที่มีจะน้อยลง แต่ดันทะลึ่งมีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น ความรักช่วงต้นมีมือที่สามเข้ามาแทรก ถนอมน้ำใจกันหน่อย แต่ก็หายห่วงปลายแล้วดีขึ้น ส่วนคนโสดมีลุ้นได้คู่ แต่ต้องให้คนใกล้ชิดช่วยกันเป็นพ่อสื่อแม่ชัก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ชีพจรลงเท้า มีเกณฑ์เดินทางทั้งไกล ใกล้ “ไพ่ The Hierophant” การงานที่กำลังวุ่นวายจับต้นชนปลายไม่ถูก จะมีคนมาช่วยให้แก้ปัญหาได้ งานท่องเที่ยว เดินทางโดดเด่น มีความก้าวหน้าสูง ช่วงนี้ถ้ากำลังคิดจะอยู่นิ่ง ๆ คงยาก ดวงพาให้ไปนั่นมานี่ตลอด ปล่อยไปตามน้ำแล้วทุกอย่างจะดี การเงินไม่รั่วไหล แถมมีโชคลาภอีกด้วย คุณที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงได้ยิ้มออกแน่นอน คิดหารายได้เสริมเจอโอกาสเหมาะ ความรักสดใส มีประสบการณ์แปลกใหม่ ฉะนั้นคนโสดหายห่วงเรื่องคานทอง ที่มีคนรักแล้วก็หวานชื่นจนคนรอบข้างอิจฉา.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร