ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ที่บิลลี จีน คิง เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ ในฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน วัย 40 ปี ปิดตำนานนักเทนนิสผู้ยิ่งใหญ่ เจ้าของแชมป์ 23 แกรนด์สแลม เมื่อพ่ายให้กับ อายา ทอมยาโนวิช จากโครเอเชีย 5-7, 7-6 (7-4), 1-6 เป็นอันร่วงตกรอบและแขวนแร็กเกตตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า ยูเอส โอเพ่น จะเป็นศึกสุดท้าย

หลังจบการแข่งขัน เซเรนา เผยอย่างตื้นตันว่า “โอ้ พระเจ้า ขอบคุณมาก พวกคุณน่าทึ่งมากขอบคุณพ่อ ฉันรู้ว่าคุณกำลังดูอยู่ ขอบคุณแม่ ฉันอยากขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นี่ ที่อยู่ข้างฉันมาหลายปี หลายสิบปี”

“ทุกอย่างเริ่มต้นที่พ่อแม่ของฉัน และพวกเขาสมควรได้รับทุกอย่าง ฉันรู้สึกขอบคุณพวกเขาจริงๆ นี่เป็นน้ำตาแห่งความสุข ฉันเดาเอา ฉันคงไม่เป็นเซเรนาหากไม่มีวีนัส ขอบใจวีนัส เธอเป็นเหตุผลเดียวที่ เซเรนา วิลเลียมส์ มีอยู่”

เมื่อถูกถามว่ามีโอกาสหรือไม่ที่เธอจะคิดใหม่ใหม่เรื่องแขวนแร็กเกต เซเรนา ตอบว่า “ฉันน่าจะเริ่มแข่งเร็วกว่านี้ในปีนี้! ฉันไม่คิดอย่างนั้นนะ แต่คุณไม่มีทางรู้! ฉันไม่รู้เหมือนกัน”