ประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า ขสมก. จัดโครงการของหายได้คืน (Lost & Found) ขึ้น เนื่องจากผู้โดยสารมักลืมทรัพย์สินไว้บนรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) ขณะใช้บริการบ่อยครั้ง จากข้อมูลสถิติในปีงบประมาณ 64 พบว่าตั้งแต่เดือน ต.ค.63-เดือน ก.พ.64 ช่วง 5 เดือน มีผู้โดยสารลืมทรัพย์สินไว้บนรถเมล์ ขสมก. 1,271 ครั้ง และ ขสมก. สามารถนำส่งทรัพย์สินคืนให้ผู้ใช้บริการได้ 1,269 ครั้ง คิดเป็น 99.84% ส่วนที่เหลืออีก 2 ครั้งไม่ได้คืน เนื่องจากเมื่อได้รับแจ้งจากผู้โดยสารว่าลืมทรัพย์สินไว้ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบว่าตกอยู่บนรถเมล์ จึงไม่ได้ทรัพย์สินคืนรวมทั้งไม่มีผู้โดยสารติดต่อเข้ามาแจ้งว่าลืมทรัพย์สิน 

อย่างไรก็ตามกรณีที่ประชาชนลืมทรัพย์สินไว้บนรถเมล์นั้นไม่ต้องวิตกกังวล เนื่องจาก “ขสมก. โครงการของหายได้คืน” จะช่วยแนะนำช่องทางการติดต่อให้ประชาชนโดยผู้ใช้บริการสามารถติดตามทรัพย์สินที่ลืมไว้บนรถ คืนได้ เพียงโทรติดต่อไปที่ Call Center 1348 แล้วแจ้งข้อมูลวัน เวลาและหมายเลขรถเมล์คันที่ลืมทรัพย์สินไว้บนรถ หรือแจ้งหมายเลขตั๋วโดยสาร (ตั๋วม้วน) กับเจ้าหน้าที่ Call Center 1348 แล้ว รอพนักงานติดต่อกลับไป หากทรัพย์สินที่ลืมไว้ ไม่ถูกผู้ใช้บริการท่านอื่นหยิบไปเสียก่อนรับรองว่าท่านจะได้รับทรัพย์สินคืนแน่นอน 

สำหรับโครงการนี้ ขสมก. ดำเนินการมานานแล้ว เพราะตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้บริการ จึงกำชับให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์ทุกคนให้ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต หากพบว่าผู้โดยสารลืมทรัพย์สินไว้บนรถเมล์ต้องมาแจ้งผู้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที โดยไม่คิดจะหยิบเอาทรัพย์สินของผู้โดยสารมาเป็นของตนเอง ซึ่งพนักงาน ขสมก.ได้ปฏิบัติมาอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะ