ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีคลัสเตอร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมากได้แพร่ระบาด นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง และประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งปิดมายาวนานตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 64 ถึง วันที่ 7 สิงหาคม 64 เป็นต้นมา รวม 22 วัน เพื่อสกัดและควบคุมพร้อมทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อและมีมาตรการควบคุมป้องกันจนไม่พบผู้ติดเชื้อจงทำการเปิดตลาดให้แม่ค้า ผู้ประกอบการ เปิดขายจำหน่วยสินค้าอีกครั้งพร้อมมาตรการคุมเข้มผู้ที่เข้า-ออกตลาดสดเช้า

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง และประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง นายสุรวิชญ์ ศรีภักดี สาธารณสุขอำเภอปากช่อง นายเจตต์บรรจง สายพานวิทยา ประธานชุมชนเมืองปากช่อง กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองปากช่อง เจ้าหน้าที่ อสม.ฝ่ายเทศกิจเทศบาล ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจความเรียบร้อยตลาดสดเช้า เพื่อจัดระเบียบและมาตรการเข้มในการดูแลควบคุมผู้ที่เข้า-ออกตลาดสด โดยให้เข้า-ออกได้เพียงด้านเดียว พร้อมให้ตั้งจุดตรวจด้วยวิธี swab กับทุกคนรวมทั้งรถที่บรรทุกของสด ผักสดมาส่งยังตลาดสดตลอด เพื่อป้องกันเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาอีก

ด้าน นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง กล่าวว่า หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตลาดสดเช้าเทศบาล พร้อมสั่งปิดเพื่อควบคุม และเจ้าหน้าที่ออกตรวจคัดกรองเชิงรุกทั้งพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการค้าขายในตลาดสด และให้ฉีดวัคซีนไปแล้วครบถ้วน จนแน่ใจว่าตลาดสดสะอาด พร้อมออกบัตรรับรองให้ทุกคน เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งผู้ขายและผู้บริโภค จึงทำการเปิดตลาดสดค้าขายอีกครั้ง พร้อมยังมีมาตรการเข้มทุกพื้นที่ตลาด

ด้าน นายอนันต์ เทียมน้อย หรือนัน หัวหมูต้ม รวมทั้งแม่ค้าแผงขายหมู ขายผักของสด ในตลาดสดเทศบาลปากช่อง บอกว่า ช่วงเปิดแรกๆ ก็ยังไม่คึกคักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะเปิดวันแรก ดูแล้วน่าจะดีขึ้นแต่ก็พอขายได้พอมีรายได้จุนเจือครอบครัวดีกว่าปิด ไม่มีรายได้ครอบครัวเดือดร้อน ส่วนโควิดก็กลัว แต่กลัวครอบครัวอดตายมากกว่า แม่ค้าพ่อค้าบอก