วิลล์ สมิธ อดีตยอดนักอเมริกันฟุตบอลชื่อดัง ในศึกเอ็นเอฟแอล สหรัฐ ดีกรีเจ้าของแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ถูกชายคนหนึ่งยิงเสียชีวิต กลางดึกคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาสหรัฐ หลังจากที่ทั้งคู่มีปากเสียงกัน เกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนน

อดีตดีเฟนซีฟเอนด์ของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ถูกยิงหลายนัด หลังจากที่รถเมอร์ซิเดส-เบนซ์ เอสยูวี ของเขา ถูกรถฮัมเมอร์ เอชทู คันหนึ่ง พุ่งมาชนด้านหลัง บริเวณเขตโลเวอร์ การ์เดน เมืองนิวออร์ลีนส์ เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้รถของ สมิธ พุ่งไปชนกับรถอีกคัน ซึ่งขับโดยเพื่อนคนหนึ่งของเขา

สมิธ และคนขับรถฮัมเมอร์ ได้ลงมามีปากเสียกัน ก่อนที่เจ้าของรถคู่กรณีจะชักปืนออกมายิงเขาหลายนัดจนเสียชีวิต ขณะที่ ราเควล ภรรยาของ สมิธ ก็โดนยิงจากเหตุดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และต้องรีบถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน โดยทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 3 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวออร์ลีนส์ ได้จับกุมตัวคนขับรถฮัมเมอร์คันดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้ว เป็นชายอายุ 29 ปี ชื่อ คาร์เดล เฮย์ส พร้อมกับตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา

สำหรับ สมิธ มาจากย่านควีนส์ ในนิวยอร์ก และเคยลงเล่นให้ โอไฮโอ สเตท ในเกมชิงแชมป์แห่งชาติ เมื่อปีค.ศ. 2002 อีกทั้งยังเป็นหนึ่งหนึ่งสมาชิกของ เซนต์ส ชุดคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ เมื่อปีค.ศ. 2009 ด้วย.