มาติอัส ป็อกบา พี่ชายของ ปอล ป็อกบา ดาวเตะ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกโรงตอบโต้น้องชาย หลังมิดฟิลด์ “ม้าลาย” แจ้งความว่าโดนแก๊งคนร้ายซึ่งมีเพื่อนในวัยเด็ก 2 คน รวมถึงพี่ชายแท้ ๆ ของตัวเอง ข่มขู่กรรโชกทรัพย์เป็นเงิน 13 ล้านยูโร โดยระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการเผยธาตุแท้ของดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสให้คนทั้งโลกได้รู้ว่า เจ้าตัวเป็นคนขี้ขลาด ทรยศ และปากว่าตาขยิบ อย่างแท้จริง

ก่อนหน้านี มาติอัส ออดมาโพสต์ข่มขู่ว่าจะเผยข้อมูลด้านลบของน้องชาย ที่จะทำให้คนทั้งโลกต้องตะลึง ขณะที่กองกลาง ยูเวนตุส ก็ดำเนินการแจ้งความข้อหาขู่กรรโชกทรัพย์ โดยระบุว่า แก๊งคนร้ายพร้อมอาวุธปืนไรเฟิล เคยจับตัวเขาไปที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งเพื่อข่มขู่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แถมยังตามไปข่มขู่เขาถึงเมืองแมนเชสเตอร์และตูรินอีกด้วย โดยคนร้ายต้องการเงิน 13 ล้านยูโร เป็นค่าตอบแทนที่ทั้งหมดคอยช่วย “ดูแลเรื่องความปลอดภัยแบบเงียบ ๆ” ให้กับ ป็อกบา มาโดยตลอด 13 ปี

ขณะที่กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ระบุว่า เขาได้ให้ความช่วยเหลือด้านการเงินกับเพื่อนกลุ่มนี้เท่าที่ช่วยได้ แต่ทุกอย่างพลิกผัน เมื่อเขาไล่เพื่อนคนหนึ่งออกจากบ้านเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจับได้ว่าแอบเอาบัตรเครดิตของเขาไปรูดใช้เงินกว่า 200,000 ยูโร

มาติอัส โพสต์ในสื่อโซเชียลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังได้ทราบว่า น้องชายของเขาเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า “ในที่สุด น้องชายตัวน้อยของผมก็เริ่มเผยธาตุแท้ของตัวเองออกมา ตั้งแต่เขาเริ่มพูด เริ่มโกหกกับตำรวจ และเริ่มเผยข้อมูลออกมา จากนี้ไป พวกคุณโทษผมไม่ได้แล้วนะ ปอล ก่อนหน้านี้ฉันสงสัยว่านายอยากให้ฉันหุบปาก จึงพูดโกหกเพื่อให้ฉันติดคุก ตอนนี้มันเป็นจริงแล้ว ความจริงในมุมของฉันมันเกิดขึ้นจริง ๆ ไม่เหมือนเรื่องของนาย และฉันมีหลักฐานพิสูจน์ว่าฉันพูดจริง ส่วนนายโกหก”

“น้องชาย ฉันจะบอกนายอีกครั้ง การหลอกลวงผู้คนมันไม่ดีหรอก และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินด้วย นายทำให้ฉันเกือบตาย แล้วจะมาตีหน้าซื่อเป็นผู้บริสุทธิ์ เมื่อถูกอย่างมันถูกเปิดเผย ทุกคนจะเห็นเองว่าในโลกนี้ไม่มีใครที่ขี้ขลาด ทรยศ และปากว่าตาขยิบเท่านายอีกแล้ว”

แฉใช้มนต์ดำใส่เอ็มบัปเปให้เจ็บ
นอกจากนี้ มาติอัส ยังแฉด้วยว่า น้องชายของเขาพยายามใช้มนต์ดำทำให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสมีอาการบาดเจ็บ โดยระบุว่า “คีลิยัน ตอนนี้นายเข้าใจหรือยัง? ฉันไม่เคยคิดร้ายกับนาย สิ่งที่ฉันพูดมันดีกับนาย ทุกอย่างเป็นเรื่องจริงและมีการพิสูจน์แล้ว คนที่ทำมนต์ดำใส่นายก็เป็นที่รู้จัก ฉันขอโทษแทนน้องชายฉันด้วย มันไม่ใช่เรื่องดีเลย ที่นายมีคนปากว่าตาขยิบและทรยศอยู่ข้าง ๆ แบบนี้”