สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของยูเวนตุส เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ตนเป็นเป้าหมายขู่คุกคามและกรรโชกจากแก๊งที่รวมตัวกัน และตำรวจฝรั่งเศสได้เริ่มเปิดการสอบสวนแล้ว

ก่อนหน้านี้มัทเธียส พี่ชายของป็อกบา โพสต์คลิปวิดีโอว่าจะเผยแพร่ความลับต่างๆ ของน้องชายซึ่งจะกลายเป็นลูกระเบิดและทำให้สังคมผิดหวังอย่างรุนแรงและคนที่เคยร่วมงานกับป็อกบาจะต้องรู้สึกผิดหวัง

“คนทั้งโลก เช่นเดียวกับแฟน ๆ ของน้องชายผม ยิ่งกว่านั้นทีมฝรั่งเศส ยูเวนตุส เพื่อนร่วมทีม และสปอนเซอร์ของเขาสมควรที่จะรู้บางสิ่ง” ตอนหนึ่งในคลิปวิดีโอของมัทเธียสเผย โดยคาดกันว่าพี่ชายอาจส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย

สื่ออังกฤษอ้างแหล่งข่าวระบุว่า ป็อกบา ถูกแก๊งลากไปที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในปารีสเมื่อเดือน มี.ค. มีการใช้ปืนไรเฟิลข่มขู่ เรียกร้องเงิน 11 ล้านปอนด์ อ้างว่าเป็นค่าบริการคุ้มครองย้อนหลังไป 13 ปี ผู้ต้องสงสัยเป็นเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็ก ไม่พอใจป็อกบาอ้างว่า ไม่ให้ความช่วยเหลือเรื่องเงินตั้งแต่เป็นนักเตะอาชีพ

ระหว่างให้ปากคำป็อกบายืนยันว่าสนิทกับเพื่อนวัยเด็ก ช่วยเหลือเรื่องเงินมาตลอด กระทั่งเดือน ม.ค. ที่เขาไล่เพื่อนดังกล่าวออกจากบ้านที่แมนเชสเตอร์ เพราะแอบใช้บัตรเครดิตของตนขโมยเงิน 200,000 ยูโร