ศึกรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน “ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ ซีรีส์ 2022” สนามที่ 3-4 เมื่อวันที่ 25-28 ส.ค. ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าอันดับ 1 ทั้งรุ่น GT3 PRO และรุ่น GTM AM

เปิดฉากที่รุ่น Thailand Super Car GT3 Pro รถ Lexus RC-F รถหมายเลข 19 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ มานัต กุละปาลานนท์ ออกสตาร์ตในกริดที่ 3 ไล่แซงด้วยจังหวะฝีมือและรถที่เซตมาอย่างสมบูรณ์แบบดั่งใจ เหยียบเต็มสปีด ครบ 1 ชม.เต็ม คว้าอันดับ 1 ของรุ่นและแบบโอเวอร์ออล ในเรซที่ 3 และอันดับ 4 ในเรซที่ 4

ขณะที่ รถหมายเลข 12 ขับโดย “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี และเอิร์ล แบมเบอร์ DNF ทั้ง 2 เรซ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุจากรถคันอื่นชน ทำให้ไม่จบการแข่งขัน เสียโอกาสในการทำผลงานทั้งที่เวลาควอลิฟาย ออกมาค่อนข้างดีมาก

ทางด้าน รุ่น Thailand Super Car GTM Am ที่มีลุ้นแชมป์กันทุกทีม ทีมใช้รถ Lexus RC-F ลงสนามวัดพลังความเร็ว รถหมายเลข 24 ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ยังคงความเก๋าโชว์ฝีมือเด็ดขาด 1 ชม. เต็ม คว้าดับเบิลแชมป์อันดับ 1 ของรุ่นทั้งเรซ 3 และ 4 และ Thailand Super Car GTM Pro นักขับรุ่นน้อง อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ หมายเลข 38 คว้าอันดับ 3 ของรุ่นในเรซ 3 และอันดับ 2 ในเรซ 4 ทำให้ทีมได้รับถ้วยรางวัลประเภททีม ไปครองอีกด้วย

ปิดท้ายในรุ่น Thailand Super Car GTC แข่งขัน 12 รอบ รถ Toyota Supra หมายเลข 69 ขับโดย กฤษฏิ์ วสุรัตน์ รองแชมป์อีเวนต์ก่อน ใส่ไม่ยั้ง ปิดเกมด้วยอันดับ 4 ในเรซ 3 รถหมายเลข 22 ขับโดย เคนทาโร่ ซึจิโทริ คว้าอันดับ 5 ในเรซ 3 และเรซ 4 และรถหมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ จบอันดับ 12

หลังจบเกม “อาร์โต้” สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวว่า อีเวนต์นี้สนุกและดุมาก ทุกทีมปล่อยพลังกันเต็มที่ ทีมเซตทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด นักแข่งและทีมซัพพอร์ตทำเต็มที่ฝ่าทุกอุปสรรคจนคว้าถ้วยแชมป์ในรุ่น GT3 & GTM ได้สำเร็จ โดยเฉพาะ GT3 ที่เรามุ่งมั่นและตั้งใจต้องทำให้ได้ เราสะสมคะแนนเพิ่มขึ้นได้ครบทุกรุ่น ทุกคนก็มีความสุขมาก

“ส่วนสนามต่อไปจะไปเป็นซัพพอร์ตเรซใน “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2022″ ที่สนามมารีนาาเบย์ สตรีจ เซอร์กิต ซึ่งเป็นสตรีต เซอร์กิต ที่เคยจัดเอฟวันมาแล้ว รูปแบบการขับจะทวนเข็มนาฬิกา ระยะต่อรอบคือ 5.063 กม. โค้ง 23 โค้ง ซึ่งเป็นการไปแข่งเป็นครั้งแรกของทีมในสนามนี้พวกเราทุกคนจะทำให้ดีที่สุด” อาร์โต้ กล่าว

สำหรับรายการต่อไป “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” จะลงแข่งขันในศึก “Thailand Super Series 2022” ที่จะไปร่วมเป็นซัพพอร์ตเรซ ในรายการ “Singapore Grand Prix 2022” ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ ที่มารีนา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์