การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” และรายการฉลอง 62 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 28 ส.ค. เป็นวันที่ 3 ผลรุ่นที่น่าสนใจ อิลิมิเนชั่นเรซ รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายกฤตพัฒน์ ยุทธิวัฒน์ นักปั่นทีมชาติไทย ขณะที่ ออมเนียม รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.จิตราพร สายสิงห์ (ทีมชาติไทย) ได้ 145 คะแนน

ด้าน “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า รายการนี้ ทีมชาติไทยเน้นการสร้างนักกีฬาสายเลือดใหม่ ซึ่งมีหลายคนที่ทำผลงานได้ดี ขณะเดียวกันนักกีฬารุ่นพี่ ๆ อย่างเช่น “ผู้กองบีซ” ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ก็คอยเป็นพี่เลี้ยงให้รุ่นน้อง ๆ ต่อไป ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ วางยุทธศาสตร์ในการสร้างนักปั่นดาวรุ่งอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ

ประมุขสองล้อไทย ยังกล่าวความคืบหน้าอาการล่าสุดของ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ที่เป็น “ฮีทสโตรก” หรือโรคลมแดด ระหว่างลงแข่งขันรายการสปรินท์ รุ่นประชาชนชาย รอบไทม์ไทรอัล 200 เมตร หรือรอบคัดเลือก ซึ่ง จาย เกิดอาการหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด ล่าสุด จาย มีอาการดีขึ้นและเป็นปกติแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงให้อยู่ในความดูแลของฝ่ายแพทย์สมาคมกีฬาจักรยานฯ อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม จาย ยืนยันว่าพร้อมจะลงแข่งขันในรายการทีมสปรินท์ วันที่ 30 ส.ค. นี้แน่นอน.