เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 30 ปี เป็นพนักงานบริษัทเอกชนใจกลางกรุงเทพฯ สมัยตอนที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยนั้น ชอบดูหนังเอวีญี่ปุ่นแล้วสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองอยู่บ่อย ๆ จนคิดว่าตัวเองผิดปกติ ที่สำคัญจะเป็นหมันตามที่เพื่อนเคยเตือน จึงพยายามบังคับใจตนเองให้สำเร็จความใคร่น้อยลง แต่ทุกครั้งที่กระทำนั้นก็จะมีความกังวลและรู้สึกผิดอยู่เสมอ สุดท้ายเลยตัดสินใจจะหาคู่นอนติดต่อผ่านทางไลน์เพื่อทดแทนการช่วยตัวเอง แต่ดันมาพบปัญหาคืออวัยวะเพศดันไม่แข็งตัวพอที่จะร่วมเพศได้ ทั้งที่ตอนนี้ผมกำลังพึงพอใจกับหญิงสาวคนหนึ่ง เธอทั้งสวยรูปร่างดี ทำงานราชการ คบหาดูใจกันพร้อมกำลังจะวางแผนแต่งงานกันอยู่ แต่มีปัญหาที่ทำให้กังวลใจมากคือ กลัวจะไม่สามารถให้ความสุขกับแฟนสาวได้จากปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่

ด้วยความเคารพ

นฤชา 30

ตอบ นฤชา 30

ชายวัยเพียง 30 ปี ถือเป็นหนุ่มวัยฉกรรจ์ ที่มีความแข็งแรงทั้งด้านร่างกาย และสุขภาพด้านเพศ แต่กลับมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตคู่ ปัญหาที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ของชายวัย 30 ปีนั้นน่าจะเกิดจากจิตใจคือมีความวิตกกังวลหรือความรู้สึกผิดเกี่ยวกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง เมื่อคุณคิดถึงการแต่งงานก็จะเพิ่มความกังวลให้เพิ่มมากขึ้นทำให้ปัญหาซับซ้อนมากขึ้น ในความเชื่อที่ว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นการกระทำที่ผิดปกติและจะทำให้เป็นโรค
ต่าง ๆ เป็นความเชื่อที่ผิด ซึ่งความรู้สึกผิด ความวิตกกังวลดังกล่าวเมื่อไม่ได้รับการแก้ไขก็อาจเกิดปัญหาทางเพศตามมา

การแก้ปัญหาจึงต้องทำด้วยความใจเย็น และเป็นขั้นตอน เริ่มด้วยตัวคุณต้องทำความเข้าใจเรื่องการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองให้ถูกต้องถือเป็นเรื่องธรรมชาติของทั้งผู้ชายและผู้หญิง ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร แต่หากกระทำบ่อย ๆ ก็อาจทำให้หมกมุ่นมากไปและอาจส่งผลเสียต่อการทำงานได้ เมื่อคุณเข้าใจเรื่องนี้ดีแล้วสมรรถภาพทางเพศก็ย่อมกลับคืนมาเอง การรอคอยด้วยความมั่นใจจะทำให้คุณสมปรารถนาในชีวิตสมรสแน่นอน แต่ถ้าหากไม่สามารถทำได้ก็ควรปรึกษาแพทย์ด้วยตัวคุณเอง

แต่อย่างไรก็ตามอาการอีดีของคุณนอก จากด้านจิตใจแล้ว การตรวจหาสาเหตุทางร่างกายก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องกระทำ ซึ่งถือเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ชายมีอาการอีดี ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน ซึ่งมักจะพบได้บ่อยในผู้ที่มีประวัติครอบครัว พ่อ แม่ หรือญาติพี่น้องเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เป็นต้น หากเกิดจากสาเหตุเหล่านี้ร่วมด้วยการฟื้นฟูจะต้องพบแพทย์เพื่อทำการแก้ไขโดยเร็ว ซึ่งคนหนุ่มฟื้นฟูรักษาได้เร็ว เพื่อให้ทันกับการใช้งาน คือการ กระตุ้นเส้นเลือดให้เลือดไหลเข้าอวัยวะเพศได้เต็มที่ควบคู่กับฝึกขยายกล้ามเนื้อเพศจนใหญ่ขึ้นเท่าตัวและแข็งตัวได้นาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ ยิ่งพบสาเหตุของอาการอีดีเร็วยิ่งฟื้นฟูได้เร็ว ควรเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองดีกว่านั่งสำนึกผิดและวิตกกังวลกับการกระทำของตัวเอง.

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51