ถือเป็น “อีกหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย” ที่ย่อมจะ “มิใช่เรื่องธรรมดาทั่วไป!!”… ซึ่งนับแต่ 24 ส.ค. 2565 มาถึงวันนี้มีสถานการณ์อะไรอีกบ้างก็ดังที่ทราบ ๆ กัน… 

“การเมืองเรื่องนี้” นี่ “มิใช่เรื่องปกติ”…

ไม่ปกติทั้งรัฐศาสตร์และ “โหราศาสตร์”

เมื่อดูหลักโหร มีเกณฑ์อะไรบ่งชี้ไว้??”

ทั้งนี้ เมื่อโฟกัส “การเมืองไทย” ที่ยึดโยงกับ “พล.อ.ประยุทธ์” ด้วย “หลักโหราศาสตร์” กับการทำนายทายทักสถานการณ์นับจากนี้ไป…นั่นก็ว่ากันไปส่วนหนึ่ง… ขณะที่ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” พลิกแฟ้มดูการทำนายทายทักในอดีตที่ผ่านมา…ก็พบว่าส่วนนี้ก็น่าพินิจไม่น้อยเช่นกัน อย่างเช่นที่ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ทายทักไว้…

“ดวงชะตาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เกิดวันเสาร์ ที่ 21 มี.ค. 2497 ดวงชะตานี้ถือว่าเป็นดวงชะตาที่ดีมาก ในตำราโหราศาสตร์บ่งบอกหรือเรียกดวงชะตาแบบนี้ว่า “ดวงมหาบุรุษ” โดยประการแรก…ลัคนากำเนิดอยู่ตรงราศีมังกร มีดวงดาวที่เรียงร้อยเป็นรูปดอกพิกุล คือ ดวงดาวสถิตอยู่ในมุมที่ดี และประการที่สอง…ได้มุมตรีโกณหลายชุด ซึ่งแต่ละชุดนั้นทำมุมเป็นโครงสร้างรูปว่าวตัวใหญ่ ๆ มากกว่า 3 ตัว ซึ่งในทางโหราศาสตร์ทั้งไทย ฝรั่ง อินเดีย ต่างก็ทำนายได้เหมือนกันว่า คนที่กำเนิดเกิดในดวงชะตานี้เรียกง่าย ๆ ว่า “ครบเครื่อง” มีทั้งบทบู๊และบทบุ๋น มีทั้งอ่อนทั้งแข็งและต่อสู้ไม่ยอมแพ้ จึงเรียกดวงชะตานี้ว่า มหาบุรุษ โดย “ดาวประจำตัวคือ ดาวเสาร์” ช่วงที่เกิดดาวเสาร์อยู่บนท้องฟ้า ราศีตุล ดาวเสาร์เด่นมาก ได้มาตรฐานมหาอุจ แปลว่า สูงส่ง จึงส่งผลให้เจ้าชะตานี้…

มีความโดดเด่น และอยู่ได้นาน…”

…นี่เป็นส่วนหนึ่งจากการสะท้อนคำทายทัก “ดวงชะตา พล.อ.ประยุทธ์” ผ่านทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ ไว้โดย อ.ภิญโญ เมื่อเดือน เม.ย. 2563 และในการทายทักครั้งนั้นก็ยังมีส่วนที่ระบุว่า… “เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีดวงกำเนิดที่ดีและเด่น พอมีเรื่องหรือเหตุการณ์อะไรขึ้น ก็มีตัวช่วยมาช่วยเปลี่ยนแปลงให้ผ่านอุปสรรคและปัญหานั้น ๆ ไปได้…”

เมื่อย้อนดูในทางโหราศาสตร์ถึงตรงนี้…หากจะมีปุจฉาว่า… เป็น “ดวงมหาบุรุษ” ครบเครื่อง-โดดเด่น “มีตัวช่วย” ให้ผ่านอุปสรรคปัญหา “อยู่ได้นาน” ก็แล้ว “ไฉนล่าสุดต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี??” โดยที่เจ้าชะตารายนี้…

“จำต้องหยุด!!…โดยที่ไม่เต็มใจ!!”

กับปุจฉานี้…เมื่อดูกันโดยที่ไม่ยึดโยงกับหลักโหร ก็มีหลาย ๆ เสียงที่ดังเซ็งแซ่ว่า… พล.อ.ประยุทธ์ ก็อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมานานพอดูแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่นานดังที่เคยมีการแต่งเพลง “ขอเวลาอีกไม่นาน เสียเมื่อไหร่ล่ะ??

ขณะที่ วิสัชนาในทางหลักโหร ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ก็ได้ระบุเพิ่มเติมจากที่ทายทักข้างต้นไว้ใน 2 ประเด็นด้วย กล่าว คือ… ประเด็นที่ว่า “มีดาวประจำตัวคือ ดาวเสาร์ ช่วงที่เกิดดาวเสาร์เด่นมาก ได้มาตรฐานมหาอุจ” เจ้าชะตาจึงโดดเด่นและอยู่ได้นาน แต่ก็… เพราะดาวเสาร์เป็นประธานฝ่ายบาปเคราะห์ หมายถึง โทษ ทุกข์ ความเหนื่อยยากลำบากการจะฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาไปได้จึงเหนื่อยยากลำบาก” ส่วนประเด็นที่ว่าพอมีอุปสรรคปัญหาอะไรก็ “มีตัวช่วยเปลี่ยนแปลงให้ผ่านได้” นั้น ตัวช่วยที่มี… “จะมีนานหรือเปล่าไม่รู้” …ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นดังกล่าวนี้…

ก็ต้องดูเกณฑ์ต่าง ๆ ประกอบด้วย??

และเมื่อดูเกณฑ์ต่าง ๆ ในทางโหราศาสตร์มาประกอบด้วย…กับ “การเมืองไทย” ที่ยึดโยง “พล.อ.ประยุทธ์” นั้น ก็มี “1 เกณฑ์สำคัญ” ที่โหรหลายคน รวมถึง อ.ภิญโญ เคยชี้ไว้ นั่นคือ… “เกณฑ์ดาวมฤตยู” โดยที่… “ดาวมฤตยู” นั้นเลขในทางโหราศาสตร์คือเลข “0” เป็น “ดาวแห่งการปฏิรูปและการเปลี่ยนแปลง” ในทางโหราศาสตร์จัดว่าเป็น “ดาวที่ลึกลับ” ถือว่าเป็น “เจ้าแห่งอาเพศและภัยทั้งหลาย” และเป็น ดาวที่บันดาลให้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้โดยไม่คาดฝัน!!….

ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติสะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” กรณี “ดาวมฤตยูกับหลักโหราศาสตร์ชะตาบ้านเมือง” ไว้ โดยสังเขปมีว่า… ในอีกด้านหนึ่ง…ดาวมฤตยู มีอิทธิพลต่อสภานคร และอีกนัยหนึ่ง…ดาวมฤตยู คือ ตัวแทนของประชาชนหรือ ผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศ โดยสำหรับนัยนี้ของดาวมฤตยูนั้น จะแสดงถึงการเป็นผู้ที่มีอำนาจในการบัญญัติกฎหมายอันเป็นที่รวมแห่งอำนาจทั้งหมด หรือแสดงถึงการเป็นตัวแทนที่สามารถจะเปลี่ยนแปลงหรือระงับยับยั้งการบัญญัติกฎหมายได้ หรือ แสดงถึงการใช้อำนาจบริหาร…ที่รวมถึงโดยทางการเมือง ด้วย…

ซึ่ง “มฤตยูเพิ่งย้ายราศีได้เดือนกว่า ๆ”

ทั้งนี้ ย้อนไป 2 ก.ค. 2565 ก็มี ส.ว.บางรายที่สนใจโหราศาสตร์ ระบุถึง “ดาวมฤตยู” ไว้ สรุปได้ว่า… “มฤตยูย้ายวันที่ 7 ก.ค. 2565…ยังไง ๆ รัฐบาลนี้ก็อยู่ไม่ครบวาระ??…” “มฤตยูย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ…เริ่มสะเทือนเลือนลั่น!!…”

หรือตามหลักโหรเหล่านี้คือ สาเหตุ?”

ที่ก่อเกิด อีกประวัติศาสตร์การเมือง”

“นายกฯต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่!!!” .