นายสิงห์ กาญจนศรี ประธานคณะกรรมการโรงเจบ้วนฮกตั้ว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมคณะกรรมการโรงเจฯ ได้ร่วมกับศาลเจ้าแม่บ้านโป่ง และสโมสรไลออนส์บ้านโป่ง ประกอบพิธีปลุกเสกน้ำมนต์ เจิมข้าวทิพย์ โดยได้นิมนต์คณะสงฆ์จีน วัดโพธิ์เย็น ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี มาทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ข้าวสารและน้ำ ในครั้งนี้

นายสิงห์ ประธานคณะกรรมการโรงเจบ้วนฮกตั้ว กล่าวว่า ขณะนี้ได้เกิดการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งการทำพิธีเสกน้ำและข้าวสารครั้งนี้ เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ “องค์กิ๋วอ่วงฮุดโจ้ว” และเทพเจ้าต่าง ๆ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในโรงเจ ช่วยปัดเป่าโรคร้าย และภัยต่าง ๆ ให้กับประชาชนชาวบ้านโป่ง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย ตามความเชื่อของชาวบ้าน โดยจะมอบข้าวสาร และน้ำ ให้กับทางคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ประธานชุมชน และ อสม. ให้นำไปแจกประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ทุกครัวเรือน เพื่อให้ประชาชนนำไปหุงกิน

ประธานคณะกรรมการโรงเจบ้วนฮกตั้ว กล่าวอีกว่า ส่วนน้ำให้นำไปดื่มกิน เพื่อความเป็นสิริมงคล และนำใส่แหล่งน้ำอาบชำระร่างกาย เพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้าย ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ เพิ่มพลังศรัทธาในตัวให้เกิดความเข้มแข็ง เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ต่อสู้กับโรคร้าย และให้ชาวบ้านอยู่รอดปลอดภัยต่อไป.