เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 66ได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่ง อายุ 41 ปี เป็นแม่ม่ายลูกติด 1 คน หลังจากที่พบกันได้ไม่ถึงเดือน ก็ได้เสียเป็นสามีภรรยากัน ผมพยายามดูแลเอาใจใส่เธอทุก ๆ อย่าง แต่ก็จับได้ว่าเธอไปแอบนอนกับอดีตสามีเก่า หลังจากนั้นยังพบพฤติกรรมแบบเดิมคือกลับไปนอนกับอดีตสามีคนก่อน ๆ ด้วยเช่นกันจนถึงทุกวันนี้ ยอมรับว่ารักเธอมากแต่ก็เริ่มจะทนพฤติกรรมแบบนี้ไม่ไหว ทำให้ตัดสินใจถามว่าทำแบบนี้ทำไม ก็ได้คำตอบว่าอดีตสามีคนหนึ่งอวัยวะเพศเล็กแถมนกกระจอกไม่ทันกินน้ำ ส่วนอีกคนอวัยวะเพศแข็งตัวมากจึงทำให้เธอต้องหาความสุขเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ผมไม่รู้จะทำอย่างไร จึงตัดสินใจมาปรึกษาหมอโอ เกี่ยวกับอาการของเธอใช่โรคขาดผู้ชายไม่ได้ใช่หรือไม่ และการร่วมเพศแบบนี้กับผู้ชายแต่ละคนจะมีโอกาสติดโรคร้ายได้หรือไม่ เพราะแต่ละคนไม่สวมถุงยางอนามัย ผิดศีลธรรมหรือไม่และผมควรทำอย่างไรดี

ด้วยความนับถือ
ไชยพัน 66

ตอบ ไชยพัน 66

การที่ผู้หญิงมีความต้องการทางเพศไม่สอดคล้องกับผู้ชายที่เป็นสามีอาจทำให้ผู้ชายมองว่าภรรยาของตนมีความต้องการทางเพศสูง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ เนื่องจากผู้ชายมักจะพอใจกับการมีความสุขสุดยอดเพียงครั้งเดียวจากการร่วมเพศครั้งหนึ่งๆ และจะไม่สามารถร่วมเพศได้ในระยะพักฟื้น ในขณะที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็พอใจกับการมีความสุขสุดยอดครั้งเดียวในการร่วมเพศแต่ละครั้งได้เช่นกัน แต่ในผู้หญิงที่มีวุฒิภาวะทางเพศสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งพบได้ในผู้หญิงวัยปลาย 30 ถึงต้น 40 ปีที่เคยมีประสบการณ์ทางเพศแล้วและมีการตอบสนองทางเพศที่ดี สามารถบรรลุถึงความสุขสุดยอดจากการร่วมเพศได้ง่าย จึงทำให้ผู้หญิงกลุ่มนี้มีความต้องการทางเพศสูง ถือเป็นเรื่องธรรมดา

การแก้ไขปัญหานี้ คุณที่เป็นสามีจะต้องมีความแข็งแรงทั้งกายและทางเพศ หากมีอาการอีดีก็ต้องรีบเข้าฟื้นฟูจากแพทย์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของภรรยาคุณให้ได้ การร่วมเพศที่ไม่ใช่สามีเดียว ภรรยาเดียว โดยการไม่ได้สวมถุงยางนั้นถือเป็นการเสี่ยงอย่างมากต่อการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ คุณควรเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์จะดีกว่า หากโชคดีไม่พบสิ่งผิดปกติจะได้ทำการป้องกันไว้ดีกว่าแก้

สำหรับพฤติกรรมแบบไหนผิดศีลธรรมหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อ และหลักศาสนา ของแต่ละบุคคล แน่นอนหญิงชายที่นอกใจอีกฝ่ายผิดศีลธรรมแน่ เรื่องเพศสัมพันธ์ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่แข็งแรงก็ควรรักษา ถ้าไม่รักษาก็ควรหย่ากันหนีพฤติกรรมถูกตำหนิหนีว่ามีชู้เสีย ปัญหาที่ฝ่ายหญิงมักจะไม่มีความสุขสุดยอดก็มักจะมาจากฝ่ายชายที่ขาดความแข็งแรงทางเพศ เช่น การแข็งตัวไม่เต็มที่ มีอาการหลั่งเร็วซึ่งปัญหานี้มักจะส่งผลกระทบต่อชีวิตคู่ที่ภรรยาไม่มีความสุขสุดยอด

ดังนั้นคุณควรสำรวจตัวคุณว่าบกพร่องตรงไหนแล้วรีบทำการแก้ไขโดยด่วน ปัจจุบันฝ่ายชายสามารถรักษากล้ามเนื้อเพศให้แข็งได้นาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ ถึงแม้จะหลั่งเร็ว ขนาด 5-10 นาทีก็ยังคงแข็งตัวได้นาน 20-30 นาทีต่อได้ ดังนั้นปัญหาหย่าร้างก็จะไม่เกิด การหย่าร้างของคู่สามีภรรยาส่วนมากมักมาจากฝ่ายชายมีอาการอ่อนแอดังกล่าวแล้วไม่ทำการรักษา

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51