ปกติแล้ว Sony มักจะปล่อยเกม Exclusive ออกมาเพื่อชักจูงให้คนอยากซื้อเครื่องเล่นเกมใหม่ของพวกเขาเสมอ แต่เนื่องด้วยปัญหา COVID-19 และปัญหาอื่นๆ ทำให้เกมที่ออกมาในช่วงนี้จะมีรูปแบบ Cross-Gen มากกว่าจะเป็น Exclusive Content ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็มีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่ลงให้กับ PlayStation 5 เท่านั้น และคาดการณ์ว่าจะเป็นแบบนี้ไปจนถึงปลายปี 2022 โดยเห็นได้จากเกมระดับ Triple A หลายๆ เกม ที่ได้ประกาศเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปปีหน้าเรียบร้อยแล้ว

โดยนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Michael Pachter ได้ออกความเห็นในคลิปของตนเองว่า Sony จะยังคงออกเกมแบบ Cross-Gen ไปเรี่อยๆ จนกว่า PS5 ไปถึงมือผู้เล่นส่วนใหญ่ทั่วโลกแล้วจริงๆ ดังนั้นเราน่าจะเริ่มได้เห็นการโปรโมตเครื่องด้วยเกม Exclusive อย่างจริงจัง ช่วงปลายปี 2022 ไปจนถึงต้นปี 2023 

แม้เราจะทราบแล้วว่า PlayStation 5 สามารถขายได้มากกว่า 10 ล้านเครื่องแล้ว แต่ก็ยังคงไม่สามารถผลิตเครื่องได้เพียงพอกับความต้องการ แต่ถ้าหากว่าสถานการณ์ COVID-19 จะดีขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตเพราะวัคซีน รวมไปถึงปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนการผลิต ก็เป็นไปได้ที่กำลังผลิตจะมีมากขึ้นทำให้ส่งออก PS5 ได้เร็วมากยิ่งขึ้นไปด้วยอีกหลังจากนี้ ดังนั้นจะได้เห็นเกม Exclusive เครื่อง PS5 มากขึ้น รวมถึงอาจจะสามารถแก้ปัญหา “พ่อค้าคนกลาง” ที่ยังเป็นปัญหาใหญ่อยู่ในขณะนี้ได้อีกด้วย

ที่มา : Gamingbolt