แม่พลอย ขอแนะนำร้าน “ผัดผัด โคตรปู” (PadPad Crazy Crab) ร้านอาหารทะเลดังจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขยายความอร่อยมาอยู่ที่ เซ็นเตอร์ โซน ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 

เมนูเด็ดเด่นของร้านนี้ ใครๆ ก็ยกให้ เมนูโคตรปูผัดข้าว มาในจานใหญ่เหมาะสำหรับ 3-4  คนตัวข้าวผัด แห้งร่วนหอมติดกลิ่นกระทะ  มีเนื้อปูก้อน ก้ามปู และอกปูใส่มาปริมาณที่จัดว่าเยอะทีเดียว รสชาตินั้นกลมกล่อม สมเป็นเมนูเด่นติดดาวของร้าน เมนู หอยเชลล์คั่วพริกเกลือ เป็นหนึ่งในเมนูโปรดของนักชิมหลายคน หอยเชลล์นุ่มหนึบคั่วพริกเกลือ ส่งกลิ่นหอมกระเทียม ให้รสเผ็ดเค็มอย่างละนิดอย่างละหน่อย แต่ลงตัว  

ถ้าใครชอบจ๊อปูมี เมนูจ๊อปูจัมโบ้ ให้รสสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน ไส้แน่น ทานกับน้ำจิ้มบ๊วยออกหวานๆ เปรี้ยวสุดเพลินลิ้น ถ้าอยากซดน้ำต้มยำให้คล่องคอ แนะนำ ต้มยำกุ้งน้ำใส ทานตอนร้อนๆ มีความเปรี้ยวเค็มเผ็ดรวมเป็นรสชาติถูกปาก ส่วนเมนู กระทงทอง มีความกรุบกรอบของแป้งคล้ายพายกรอบ ด้านบนมีความอร่อยของมายองเนสและเนื้อไก่ฉีก ทานไปหนึ่งชิ้นต้องมีชิ้นที่สองต่อเนื่อง

เมนูเครื่องดื่ม ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์สุดโดดเด่นของร้าน คือ น้ำโคตรลำไยสีทอง ใช้ลำไยคัดเกรด เอเอ จัมโบ้ ไซซ์ส่งตรงจากไร่ จังหวัดเชียงใหม่ ชอบตรงที่ใส่เนื้อลำไยชิ้นใหญ่มาให้แบบเยอะมากและจัดวางแบบแนวล้นแก้ว เรียกว่า ดื่มได้ทั้งน้ำไยและเนื้อลำไย ที่หอมหวานเลยทีเดียว เมนูนี้บอกเลยว่า ห้ามพลาด!

อยากสัมผัสรสชาติเมนูจานเด่นแบบฉบับของ “ผัดผัด โคตรปู” ลองแวะไป ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.30 น.

เรื่อง / แม่พลอย  :ภาพ / พิชญ์วัฒน์ ปรุงศักดิ์