การหลั่งน้ำอสุจิย้อนทาง : สาเหตุและการรักษา

สาเหตุของการหลั่งน้ำอสุจิพุ่งออกมาย้อนหลัง เป็นความผิดปกติของกล้ามเนื้อที่คอของกระเพาะปัสสาวะที่มักจะป้องกันไม่ให้หลั่งน้ำอสุจิไหลกลับเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะผ่านท่อที่ส่งน้ำอสุจิจากต่อมลูกหมากไปยังท่อปัสสาวะ ความผิดปกติอาจเกิดจากความเสียหายของเส้นประสาทจากภาวะทางการแพทย์ เช่น เบาหวาน อาการบาดเจ็บที่ไขสันหลัง ปฏิกิริยาต่อยาบางชนิด หรือการผ่าตัดกระเพาะปัสสาวะ ต่อมลูกหมาก

โดยปกติไม่จำเป็นต้องรักษาการหลั่งย้อนหลัง เว้นแต่จะทำให้มีบุตรยากผู้ชายที่ต้องการจะย้อนกลับ การหยุดยาที่อาจทำให้เกิดการหลั่งย้อนหลังเป็นรูปแบบหนึ่งของการรักษา ยานอกฉลากสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อคอกระเพาะปัสสาวะยังคงปิดอยู่ในระหว่างการหลั่งน้ำอสุจิพุ่งออกมา ป้องกันไม่ให้หลั่งเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะ

เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ เช่น การผสม เทียมระหว่างมดลูก เป็นรูปแบบหนึ่งของการผสมเทียม อาจถูกนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาการหลั่งย้อนหลัง ซึ่งอาจรวมถึงขั้นตอนในการดึงตัวอสุจิออกจากร่างกายของผู้ชายและใส่เข้าไปในมดลูกของสตรีหรือฉีดเข้าไปในไข่ในรังไข่โดยตรง (การฉีดอสุจิในเซลล์สืบพันธุ์)

ไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิ : สาเหตุและการรักษา

การไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิคือ เมื่อไม่มีน้ำอสุจิพุ่งออกมาขณะถึงจุดสุดยอดทางเพศ อาจเป็นของการหลั่งน้ำอสุจิทั้งหมด เกิดขึ้นเสมอระหว่างการกระตุ้นทางเพศ หรือการหลั่งน้ำอสุจิตามสถานการณ์ ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้เงื่อนไขบางประการเท่านั้น การไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิสามารถเกิดขึ้นได้แบบปฐมภูมิ ตั้งแต่เริ่มแรก มีการตอบสนองทางเพศหรือทุติยภูมิซึ่งเกิดจากภาวะที่ได้มาบางอย่าง เช่น โรคเบาหวานหรือโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง

การไม่หลั่งน้ำอสุจิจากสถานการณ์มักเกิดจากความเครียดและ/หรือปัญหาทางจิตใจที่เกี่ยวข้องกับคู่ชีวิตหรือสถานการณ์เฉพาะ ปัญหานี้อาจหมายความว่าผู้ชายสามารถหลั่งน้ำอสุจิกับคู่นอนคนหนึ่ง แต่ไม่ใช่อีกคนหนึ่ง หรือในที่หนึ่งแต่ไม่ใช่ในที่อื่น เช่น ในสำนักงานแพทย์เพื่อจัดหาตัวอย่าง.