การแข่งขันกีฬาหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2022” ในรูปแบบ “ลีก” ที่มีสุดยอดฝีมือนักหมากล้อม กว่า 270 คน จาก 14 สถาบันสอนหมากล้อมทั่วประเทศ ร่วมชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ที่สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ ถนนวิทยุ ในพิธีปิดการแข่งขันมีนายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบรางวัลแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ชนะ สรุปผลการแข่งขันระดับต่างๆ ดังนี้ ระดับเอ ลีก แชมป์ ได้แก่ ทีมไอคิว-อัพ รับเงินรางวัลไป 150,000 บาท รองแชมป์ ได้แก่ ทีมโกะ แฟมมิรี่ (นนทบุรี) รับ 100,000 บาท

ขณะที่ ระดับบี ลีก แชมป์ ได้แก่ ทีมซีเอ็ม โกะ คลับ (เชียงใหม่) รับไป 50,000 บาท รองแชมป์ ทีมทรีนิตี้ โกะ อะเคเดมี่ (ชลบุรี) รับไป 45,000 บาท และระดับซี ลีก แชมป์ ได้แก่ ทีมไอคิว-อัพ รับ 35,000 บาท รองแชมป์ ทีมโกะ แฟมมิรี่ (นนทบุรี) รับไป 33,000 บาท

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทย ได้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมให้กว้างขวางมากขึ้น เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้ที่มีต่อเชาวน์ปัญญา มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะการเผชิญปัญหาและความคิดเชิงระบบ โดยจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาหมากล้อมได้มีเวทีแสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่น่าภาคภูมิใจว่านักกีฬาหมากล้อมไทย มีผลงานที่ดีขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ.