สุริยคติกาล วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 11 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวย อารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์ เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-02.50 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 02.53-10.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 10.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยาก จะมีการปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ระวังของร้อนไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ จะได้งานทำที่พึงพอใจ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการงานและการศึกษา จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อประสานงาน มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีการตกแต่งบ้านเรือนและสำนักงานสถานที่

เกิดวันอังคาร จะได้รับของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น แต่จะมีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสงเคราะห์ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น โชคดีด้านอาหารการกิน มีโอกาสได้เดินทางไกล

เกิดวันพุธ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน เจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน จะได้ทำงานที่พึงพอใจ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาแปลกใหม่ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการเดินทางเพราะตำแหน่งงาน วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการปรับปรุงดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีเกียรติยศชื่อเสียง จะได้คบหากับคนในเครื่องแบบ

เกิดวันเสาร์ บริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยการมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย การงานประสบความสำเร็จ.