“น้องน้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา คาราเต้หน้าหวานทีมชาติไทย ผงาดคว้าแชมป์คาราเต้ไทยแลนด์โอเพ่น ประเภทท่ารำ บุคคลหญิง ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต วันที่ 22 ส.ค.65

มนสิชา ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ 2018 และเหรียญเงินซีเกมส์ ที่เวียดนาม เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ตอร์เรส เรเบคกา จากฟิลิปปินส์ ที่ได้อันดับ 1 ของกลุ่มบี แล้วทั้งคู่ก็โชว์ลีลาท่ารำได้อย่างเข้มแข็ง แต่สุดท้ายกรรมชูมือให้ มนสิชา ชนะคะแนน 25.94-25.00 คะแนน ส่งผลให้ “น้ำผึ้ง” คว้าเหรียญทองไปครอง

มนสิชา ที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขชาว จ.ภูเก็ต เผยว่า ดีใจมากที่คว้าเหรียญทอง และคว้าแชมป์ในบ้านของตัวเอง แล้ววันนี้ก็มีครอบครัวมาเชียร์และเป็นกำลังใจให้ และยังรู้สึกดีใจที่วงการคาราเต้ จ.ภูเก็ต กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งแล้ว เยาวชนหลายคนก็ยกให้ตนเป็นไอดอลในกีฬาชนิดนี้ ส่วนเป้าหมายต่อไปก็เตรียมแข่งขันคาราเต้ซีรีส์ที่ประเทศตุรกี เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 และอีกเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้คือการคว้าเหรียญทองซีเกมส์

ขณะที่ประเภทท่ารำบุคคลชาย “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก ที่เป็นตัวเต็งของรายการ เข้าชิงชนะเลิศกับ หลี ชี่ กง จากฮ่องกง ก่อน พิฆเนศ มีท่าทางการรำที่ดีกว่าเอาชนะไป 25.22-24.36 คะแนน ทำให้คว้าเหรียญทองเช่นกัน