เผลอ ๆ เมื่อคุณกำลังอ่านคอลัมน์นี้อยู่ คาเซมิโร อาจจะกลายเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยางเป็นทางการไปแล้ว…

มิดฟิลด์ตัวกลาง คือตำแหน่งที่แฟน “ผีแดง” ต้องการที่สุดก็ว่าได้ หลัง เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ฝากผลงานชวนส่ายหัวเอาไว้ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว มาจนถึง 2 เกมแรกของซีซั่นนี้

ชื่อของ เฟรงกี เดอ ยอง พัวพันอยู่กับ “ผีแดง” มา 3 เดือนเต็ม ๆ จนสุดท้ายพวกเขาจำเป็นต้องถอดใจ จากนั้นพวกเขา “ลดเกรด” ลงไปหา อาเดรียน ราบิโอต์ โชคดีที่ความเยอะของ “คุณแม๊” ทำให้ดีลนี้ล่ม

หลังดีล ราบิโอต์ เป็นหมัน เชื่อว่าแฟนบอล “ผีแดง” หลายคนคงทำใจแล้วว่าบางทีอาจต้องทนดูคู่หู “แม็คแฟร็ด” ต่อไป หรือถ้าได้ตัวใหม่ก็คงไม่ใช่มิดฟิลด์เกรด A อย่างที่ต้องการ

แต่แล้วอยู่ ๆ พวกเขากลับตกร่องปล่องชิ้นกับดาวเตะระดับ 5 แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หน้าตาเฉย…!

คาเซมิโร เพิ่งต่อสัญญากับ “ราชันชุดขาว” จนถึงปี 2025 ไปเมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งยังเพิ่งพาทีมเป็นแชมป์ยุโรป และเพิ่งได้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่ทีมเอาชนะ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 2-0 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

แล้วเขาจะย้ายมา “ดิ้นรน” กับทีมที่ได้เล่นแค่ ยูโรป้า ลีก อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำไม…???

อย่างไรก็ตาม ต้องไม่ลืมว่า คาเซมิโร อายุ 30 ปีแล้ว ถ้าอยู่กับ “ราชันชุดขาว” ต่อ ไม่มีใครการันตีได้ว่าเขาจะยังคงเป็นตัวหลักหรือไม่ ในเมื่อมี เอดูอาร์โด กามาวินกา และ ออเรเลียง ชูอาเมนี มาจ่อหลังอยู่แล้ว

และหากรอถึงวันที่สถานะในทีมของเขาเปลี่ยน การอำลาถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ในวันนั้นอาจไม่สวยงาม เพราะ “ราชันชุดขาว” มีประวัติเฉดหัวคนที่พวกเขามองว่าเป็น “ส่วนเกิน” แบบไม่แยแสให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ

ดังนั้น ย้ายไปหาความท้าทายใหม่มันเสียแต่ตอนนี้ น่าจะเป็นการดีกว่า บวกกับการไปรับค่าเหนื่อยที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวกับ “ผีแดง” ในสัญญาที่น่าจะเป็นฉบับท้าย ๆ ในอาชีพ มันคงทำให้เขาตัดสินใจได้ไม่ยาก

นี่แหละครับ วิถีของนักฟุตบอลอาชีพ…

ผยองเดช