เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 69 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว มีโรคประจำตัวคือ เบาหวานและไขมันสูง ความดันสูงเล็กน้อย เบาหวานเป็นมาเกือบ 10 ปีแต่คุมน้ำตาลไม่ค่อยได้ต้องอาศัยการกินยาจากแพทย์เป็นประจำ เคยมีภรรยาหลายคนแต่ก็ได้เลิกกันไปนานแล้ว ส่วนภรรยาคนปัจจุบันเธอเป็นสาวสวย อายุเพียง 38 ปี แต่งงานอยู่กินมาได้ 5 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีบุตร มีความสุขทางเพศดีแต่ก็ไม่เป็นที่ประทับใจของภรรยา คือไม่สามารถทำให้เธอถึงจุดสุดยอดได้ เพราะแข็งตัวไม่เต็มที่ แล้วยังมักจะอ่อนตัวไว เคยเข้ารับการรักษาอาการดังกล่าวที่
โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ยาเฉพาะกิจมากินตอนแรกก็แข็งตัวดีเยี่ยม ภรรยาชอบมาก แต่พอนาน ๆ เข้าก็กลับมาเหมือนเดิม
แถมแย่ลงเรื่อย ๆ จึงต้องการจะรักษาอาการที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ครับ

ด้วยความเคารพ

วัชสิริ 69

ตอบ วัชสิริ 69

จากอาการที่ชายวัย 69 กำลังเป็นอยู่ในขณะนี้ถือเป็นอาการอีดีที่ดื้อยา คือกินยาแล้วร่างกายไม่มีการตอบสนองต่อการออกฤทธิ์ของยา แม้จะทำการเพิ่มขนาดหรือเปลี่ยนชนิดของตัวยาที่สูงขึ้น อาการดื้อยาในคนไข้อีดีนี้พบได้บ่อยเกิดจากการที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง การที่คนไข้กลุ่มดังกล่าวไม่สามารถควบคุมระดับน้ำตาล และไขมันในเลือดได้หรือสูงอายุระดับ 608 เมื่อปล่อยไว้สักระยะหนึ่งระดับน้ำตาลและไขมันในเลือดที่สูงก็จะไปขัดขวางการทำงานของยา ทำให้ยาออกฤทธิ์ไม่เต็มที่ คล้าย ๆ กับกินเม็ดแป้ง

การรักษาคนไข้อีดีกลุ่มนี้สามารถทำการรักษาได้ด้วยการยิงคลื่นความถี่ต่ำหรือที่เรียกว่าช็อกเวฟ จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเลือดในองคชาตได้ดี และช่วยให้เกิดการสร้างหลอดเลือดฝอยขึ้นใหม่ในกล้ามเนื้อขององคชาต การรักษาด้วยวิธีนี้ พบว่าผู้ที่มีปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เกิดจากปัญหาหลอดเลือด และไม่ตอบสนองต่อยาเฉพาะกิจสามารถฟื้นตัวจากอีดีที่อ่อนแอหมดพลังใจทำให้เพิ่มพลังสมรรถภาพทางเพศดีขึ้น และวิธีนี้ไม่มีอาการปวดหรือผลข้างเคียงในระหว่างและหลังการรักษาแต่อย่างใด

จากงานวิจัยของแพทย์ที่อิสราเอลการรักษาคนไข้อีดีด้วยคลื่นความถี่ต่ำ พบว่าคนไข้ตอบสนองต่อยาเฉพาะกิจมากขึ้น การรักษาโรคอีดีด้วยคลื่นความถี่ต่ำเป็นเทคโนโลยีและทางเลือกใหม่ในการฟื้นฟูในผู้ที่หย่อนสมรรถภาพทางเพศอันมาจากปัญหาของหลอดเลือด และกลุ่มอีดีที่ไม่ตอบสนองต่อการใช้ยาเฉพาะกิจ และกลุ่มเบาหวานเรื้อรัง การฟื้นฟูอย่างจริงจังจึงขอให้อดทนฟื้นฟูเป็นระบบ ฟื้นฟูเส้นเลือด ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ด้านอาหารก็ให้กินน้อยลง อาหารเลือกผักมาก เนื้อน้อยที่สุด ออกกำลังกายต้องมากที่สุด เมื่อกระทำได้และฟื้นฟูกับแพทย์อุปสรรคต่าง ๆ ในการร่วมเพศจะลดลงและความสุขจะเพิ่มมากขึ้น เห็นผลได้ใน 2 อาทิตย์ทุกคน.

—————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51