สัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวของคนขับรถตู้คนดี สร้างภาพลักษณ์ความประทับใจที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติบนเกาะสมุย หลังเพจรวมพลคนสมุยของแท้ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กิตติยา เบอร์ตัน (Kittiya Burton) ได้โพสต์ข้อความว่า “เรื่องดีๆ ที่อยากแชร์…เมื่อสักครู่นี้ ลูกค้าที่วิลล่าลืมกระเป๋าสะพายมีเงิน พาสปอร์ต ของมีค่าในนั้น ลูกค้าตกใจตั้งสติไม่อยู่ แต่พี่ ปฐม เป้า พรหมรักษ์ ประสานงานติดต่อทีมงานรถตู้ให้และนำกระเป๋ามาให้ลูกค้าถึงวิลล่าอย่างรวดเร็ว ขอบคุณทีมงานชมรมรถตู้สนามบินสมุย พี่เป้า และคนขับรถมากๆ เลยค่ะที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ใครมีลูกค้าต้องการรถตู้รับส่ง บริการดี แบบนี้ แนะนำ ต่อต่อพี่เป้าได้เลยน๊า”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมจำนวนมาก เช่น เจ้าของรถตู้เป็นคนดีด้วยคะ รวมกับน้องเป้าด้วยค่ะ ขอชมเชยยกย่องค่ะ, ยอดเยี่ยมครับ, ขอบคุณพี่เป้ามากๆ นะคะ ผ่านไปด้วยดีลูกค้าขอบคุณและดีใจมากกับบริการ เพิ่งมาถึงเกาะสมุยด้วย, ขอชื่นชมคะ ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีคำชื่นชมอีกมากมายที่พูดถึงเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นบนเกาะสมุย

“เสือสมุทร” เดินทางไปยังเคาน์เตอร์ที่ให้บริการรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวของชมรมรถตู้สนามบินสมุย ที่ตั้งบริเวณจุดรับนักท่องเที่ยวภายในสนามบินสมุย ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับนายปฐม พรหมรักษ์ หรือเป้า ที่ปรึกษาชมรมรถตู้สนามบินสมุย

“นายปฐม” เล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวได้ลืมกระเป๋าไว้ในรถตู้ของชมรมรถตู้สนามบินสมุยนั้น เป็นกระเป๋าสะพายภายในมีทรัพย์สินจำนวนมาก เช่น พาสปอร์ต เงินอีกจำนวนมาก โดยคนขับรถคือ มานพ สุทธิลาภ ขับรถตู้ทะเบียน 30-123 สุราษฎร์ธานี ได้นำนักท่องเที่ยวไปส่งยังวิลล่า ซึ่งเป็นที่พักของนักท่องเที่ยวที่จองไว้

หลังจากส่งแล้ว คนขับรถได้ขับรถกลับออกมา โดยมาพบกระเป๋าสะพายอยู่บนเบาะที่นั่งผู้โดยสาร คนขับก็ตกใจ ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวได้โทรฯ เข้ามาพร้อมแจ้งว่าได้ลืมกระเป๋าไว้บนรถ

เมื่อตนเองรู้เรื่องนี้จึงได้ตามมาที่สนามบินสมุย โดยมาพบกับ มานพ คนขับรถพร้อมตรวจสอบกระเป๋าของนักท่องเที่ยว

จากการตรวจสอบทรัพย์สินในกระเป๋าพบของมีค่ารวมทั้งเงินสดสกุลดอลลาร์จำนวนมาก

มานพ จึงได้รีบนำกระเป๋าสะพายของนักท่องเที่ยวไปคืนให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อนักท่องเที่ยวเห็นกระเป๋าและตรวจสอบทรัพย์สินยังอยู่ครบ ได้แสดงความดีใจอย่างมาก

พร้อมขอบคุณคนขับรถและชมรมรถตู้สนามบินสมุยที่นำทรัพย์สินมาคืน โดยไม่มีทรัพย์สินสูญหาย

ขอฝากถึงผู้ให้บริการรถรับจ้างว่า เราเป็นรถแท็กซี่รับจ้าง หากผู้โดยสารลืมสิ่งของไม่ว่าจะเป็นชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ ขอให้นำไปคืนเจ้าของทรัพย์สิน เพราะความประทับใจของนักท่องเที่ยวจะมีการพูดต่อๆ กันถึงความประทับใจที่ลืมทรัพย์สินแล้วไม่สูญหายที่เกาะสมุย ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ที่ทราบข่าวนี้อยากเดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุยและประเทศไทย

ดังนั้นหากพบสิ่งของที่นักท่องเที่ยวลืมไว้บนรถ ให้ติดต่อผ่านชมรมรถตู้สนามบินสมุยหรือแจ้งกับตำรวจท่องเที่ยว จึงขอฝากให้ช่วยกันเพราะการลงมือทำมันคือคำตอบเสมอ

นับเป็นอีกเรื่องราวที่ดีที่น่าชื่มชม เป็นการกู้และสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยกลับมาโดยแท้.
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ข้อมูล-ภาพ “สุชาติ หาญกิจ” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.สุราษฎร์ธานี
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..