พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมจัดโครงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นกลาง ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 24-28 ส.ค. ที่โรงแรมบ้านไทย บูทีค และห้องจัดเลี้ยง เวอเรนด้า กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการฝึกในระดับที่สูงขึ้น และนำไปพัฒนาวิธีการฝึกซ้อม และนักกีฬาในสังกัดต่อไป

“ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนให้มีการจัดอบรมในครั้งนี้ โดยครั้งนี้มีผู้สนใจสมัครเข้ารับการอบรมถึง 46 คนเนื้อหาหลัก ๆ จะมีทั้งเรื่องการวางแผนการฝึกซ้อม โภชนาการสำหรับกีฬายกน้ำหนัก พื้นฐานการนวดนักกีฬา รวมถึงเรื่องสารต้องห้าม ฯลฯ ทุกคนจะได้รับความรู้เพิ่มขึ้นจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่เราเชิญมาอย่างแน่นอน ” เลขาธิการสมาคมฯ กล่าว

สำหรับหัวข้อการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นกลาง ประจำปี 2565 วันที่ 24 ส.ค. กฎกติกา และศัพท์ความรู้สำหรับผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนัก, ทฤษฎีการฝึก/กฎการฝึกกีฬายกน้ำหนัก และ Function Anatomy, วันที่ 25 ส.ค.การฝึกความแข็งแรง, การฝึกความอ่อนตัว และการวางแผนการฝึกซ้อมระยะยาว

วันที่ 26 ส.ค.การวางแผนการฝึกซ้อม รายครั้ง, การวางแผนการฝึกซ้อม รายสัปดาห์, การวางแผนการฝึกซ้อม รายปี และการวางแผนการฝึกซ้อมและเป้าหมายการเรียกเหล็ก, วันที่ 27 ส.ค.การเขียนตารางการฝึกซ้อม และการวางแผนเตรียมการแข่งขัน, โภชนาการสำหรับกีฬายกน้ำหนัก และ พื้นฐานการนวดนักกีฬา และวันที่ 28 ส.ค.Doping in Sport สำหรับกีฬายกน้ำหนัก และจิตวิทยาการกีฬาสำหรับกีฬายกน้ำหนัก