ความเคลื่อนไหวของศึกมวยประวัติศาสตร์ ระหว่าง ตำนานมวยไทย “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ กับนักชกหน้าหยกดาวรุ่งแห่งยุคจากแดนอาทิตย์อุทัย “โคตะ มิอุระ” ในไฟต์พิเศษ เป็นคู่ไฮไลต์ “ศึก ​RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” รายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN บนเวทีราชดำเนิน พร้อมด้วยคู่มวยไทยประกอบรายการอีก 8 คู่ และปิดท้ายโชว์ด้วยคอนเสิร์ต โจอี้ บอย วันศุกร์ที่ 19 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดผ่านเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป​

โดยการชกระหว่าง บัวขาว กับ โคตะ จะเป็นการชกคิกบ็อกซิ่งในรูปแบบ Exhibition Match (เน้นการสาธิตและอธิบายถึงความแตกต่างระหว่างมวยไทยกับคิกบอกซิ่ง) ผ่านการนำเอา บัวขาว ผู้เปรียบเสมือนทูตของกีฬามวยไทย ที่สามารถไปต่อยอดประสบความสำเร็จในเส้นทางคิกบอกซิ่งระดับโลก มาเจอกับดาวรุ่งที่น่าจับตามองของวงการการต่อสู้เอเชียอย่าง โคตะ มิอุระ ซึ่งจะไม่มีการตัดสินผลการชก ในการชกกัน 3 ยก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน มีการชั่งน้ำหนักของมวยคู่เอกคู่นี้ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ และ โคตะ มิอุระ นักชกหน้าหยกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น เทียบกันแล้ว บัวขาว หนากว่า ส่วน โคตะ ได้เปรียบเรื่องส่วนสูงเล็กน้อย หลังชั่งทั้งคู่เบ่งมัดกล้ามโชว์สื่อเต็มที่ แสดงว่าฟิตซ้อมมาดีทั้งคู่ ซึ่งเป็นธรรมเนียมของรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ หรือ RWS ที่จะชั่งน้ำหนักก่อนแข่งหนึ่งวันเพื่อให้นักมวยได้เตรียมพร้อมชกอย่างเต็มที่ในวันแข่ง ซึ่งมวยคู่เอกในรายการ “บัวขาว-โคตะ” ต่างก็ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย อย่างไรก็ตาม บัวขาว เผยว่า จะชกในพิกัด 70 กก. ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ตนชกได้ดี โดย บัวขาว เผยว่า เป็นเรื่องของเกมกีฬา ตนเองก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แสดงความสามารถให้เหนือกว่าคู่ต่อสู้ ให้แฟนมวยประทับใจ เช่นเดียวกับ โคตะ ที่เผยว่า ตนเองยอมรับว่าเป็นรอง บัวขาว ทุกด้าน แต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และฟิตซ้อมอย่างดี

สำหรับ บัวขาว ตำนานมวยไทยวัย 40 ปี ผ่านการชกมวยมา 288 ไฟต์​ ชนะ 254 (น็อก 78 ครั้ง) แพ้ 22 และเสมอ 12 ส่วน โคตะ ชกมวย MMA มา 1 ครั้ง ชนะน็อก 1 ครั้ง ที่ญี่ปุ่น ด้าน โคตะ มิอุระ นักชกหน้าหล่อวัย 20 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร เป็นลูกชายคนที่สองของ คาซูโยชิ มิอุระ นักเตะระดับตำนานของญี่ปุ่น เจ้าของสถิติผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุดโลกที่ทำประตูได้ในลีกฟุตบอลอาชีพ ปัจจุบัน คาซูโยชิ มิอุระ เจ้าของฉายา “คิงคาซู” ก็ยังเล่นฟุตบอลอาชีพอยู่ แม้ล่วงเลยเข้าสู่วัย 55 ปีแล้วก็ตาม มีลูกอีก 2 คนคือ ริซาโกะ มิอุระ นักแสดง-นางแบบ และลูกชายอีกคนพี่ของ โคจะ คือ เรียวตะ มิอุระ ซึ่งเป็นนักแสดงวัย 24 ปี

ขณะที่ นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซีอีโอ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ ขอประชาสัมพันธ์จากใจว่าเต็มจริง ๆ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว สำหรับ ตั๋วเข้าชม ราคา 6,000, 3,500, 2,500, 1,800 เหลือแต่ 1,000 บาท ไม่ต้องกลัวว่าต้องยืน เพราะ section นี้ที่นั่งกว้างสบายเป็นอัฒจรรย์ อยากนั่งตรงไหน เลือกได้ตามใจชอบเลย ซึ่งความจุของสนามมวยราชดำเนินจุได้ไม่เกิน 8,000 คน

.

.