เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 80 ปี กำลังมีเรื่องทุกข์ใจ หลังจากได้เข้ารับการผ่าตัดต่อมลูกหมากโต ปรากฏว่าได้ส่งผลให้การแข็งตัวของอวัยวะเพศได้บ้างไม่ได้บ้าง จนมีผลต่อความสุขของภรรยาซึ่งอายุ 54 ปี พยายามรักษาเองโดยการซื้อยามารับประทาน ประกอบกับปัจจุบันกินยารักษาโรคเกาต์และยาลดความดันโลหิตด้วย ตอนนี้ทำให้ไม่มีน้ำอสุจิหลั่งออกมาเลย สิ่งที่เครียดคือกังวลว่าภรรยาจะต้องทุกข์ตามผมไปด้วย เนื่องจากเธอยังมีความต้องการทางเพศอยู่ รบกวนคุณหมอโอช่วยแนะนำแนวทางที่จะใช้แก้ปัญหาด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

บุญทวี 80

ตอบ  บุญทวี 80

ปัญหาของชายอายุ 80 ปี ที่มีอาการต่อมลูกหมากโต ผ่าตัดโดยการสอดท่อเข้าทางท่อปัสสาวะไม่ต้องผ่าตัดผ่านทางหน้าท้อง จะมีผลกระทบกระเทือนน้อยกว่าผ่าตัดต่อมลูกหมากโตโดยผ่านหน้าท้อง เพราะเส้นประสาทที่มาเลี้ยงต่อมลูกหมากตัดขาดไปน้อยกว่า และยังโชคดีที่เนื้อเยื่อของต่อมลูกหมากไม่เป็นมะเร็ง หลังผ่าตัดต่อมลูกหมากโตแล้วยังสามารถแข็งตัวได้บ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่มีน้ำอสุจิหลั่งเหมือนเดิม

ยาที่จะแนะนำเพื่อฟื้นฟูการแข็งตัวทางเพศเป็นยาแผนปัจจุบัน เป็นยากลุ่มฟื้นฟูเส้นเลือดและกักเลือดไว้จนแข็งตัวสามารถร่วมเพศได้ แต่คนไข้บางกลุ่มต้องให้แพทย์ตรวจรักษาต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องเสี่ยงถ้าหากซื้อกินเองเช่นกัน ใครที่เสี่ยงกินยาโดยไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์ก่อน นับเป็นการเสี่ยง

การแพทย์ปัจจุบันสามารถช่วยชายสูงอายุได้ โดยมีโปรแกรมฟื้นฟูรักษาชายหลังผ่าตัดต่อมลูกหมากที่โตบ้าง เป็นมะเร็งบ้าง รวมถึงกลุ่มที่รักษามะเร็งต่อมลูกหมากแบบฝังแร่บ้างฉายแสงรักษาบ้าง โปรแกรมเฉพาะนี้ วิธีการหลายแบบที่ช่วยให้ทำหน้าที่สามีได้อย่างปลอดภัยและเข้มแข็ง สามารถแข็งแรงเทียบเท่าหรือดีกว่าชายวัย 30 ปี สามารถควบคุมการหลั่งได้นาน 10 นาทีขึ้นไป สามารถมีความสุขทางเพศได้อย่างดีสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง การรักษาจะใช้เวลา 30 วันก็จะได้ผลดีขึ้น กรุงเทพใช้โปรแกรมรักษานี้มา 20 ปีแล้ว น่าจะเป็นประโยชน์มากแด่ชีวิตคู่.

——————
ดร.โอ สุขุมวิท 51