สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือคนใหม่ของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ยอมรับจุดอ่อนของทีมมีอยู่เยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเฉียบขาดในจังหวะสุดท้าย หลังจากเกมเปิดฤดูกาลไทยลีก เมื่อวันอาทิตย์ ทำได้แค่เปิดแพท สเตเดี้ยม เสมอ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ ที่คุมโดย “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน 0-0

หลังแมตช์ คูเปอร์ กล่าวว่า ทันทีว่า “อันดับแรกสั้น ๆ ผิดหวัง” จากนั้นเขาได้พูดถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุง ระบุว่า มีหลายจุด ที่เห็นได้ชัดเลย คือ จังหวะสุดท้าย ไม่เฉียบขาด และการเคลื่อนบอลในสนาม ใช้จังหวะมากเกินไป รวมถึงสปีดบอล เปลี่ยนจากรับเป็นรุกช้า ทั้งหมด เป็นรายละเอียดสำคัญในเกมนี้ ที่ทำให้ทุกอย่างดูไม่เข้าที่เข้าทาง มีหลายอย่างที่ตนไม่มีความสุข แต่นี่เป็นเกมแรก ต้องปรับกันต่อไป

กุนซือไอริช ยังกล่าวถึงการที่ไม่มี แฮมิลตัน โซอาเรส กองหน้าคนใหม่ ดีกรีดาวซัลโวไทยลีก ฤดูกาลที่แล้วว่า ทีมเตรียมตัวโดยมี แฮมิลตัน มาตลอด แต่เพิ่งไปเมื่อ 3 วันก่อนแข่ง เพราะมีอาการป่วย แฮมิลตัน สำคัญสำหรับท่าเรือ มีจุดเด่นในสิ่งที่คนอื่นไม่มี ดังนั้นการขาดไป ย่อมส่งผลกับเรา และไม่สามารถหาคนแทนได้ จึงพยายามปรับวิธีการเล่น เน้นฟุตบอลบนพื้นมากขึ้น เคลื่อนที่ตามช่อง สุดท้ายแล้ว การไม่มี แฮมิลตัน ไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะต้องชื่นชม ลำพูน ด้วย ที่ก็ขาดผู้เล่นหลักหลายคนเหมือนกัน

“เราเตรียมตัวมาเพื่อชนะในเกมนี้ 20 นาทีแรกเหมือนทุกอย่างจะดี แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ เราไม่สามารถใช้โอกาสเปลืองได้ อย่างเช่นเราสร้างโอกาสยิงประตูได้ 4-5 ครั้งในเกมนี้ แต่เรากลับจบสกอร์ไม่ได้”

คูเปอร์ ทิ้งท้ายว่า การที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร ลดค่าตั๋วลง 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้แฟนบอลเข้ามาเต็มความจุ 6,056 คน เป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ในเมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ ตนต้องขอโทษด้วย ที่ไม่สามารถส่งทุกคนกลับบ้าน ด้วยชัยชนะ และความสุขได้ ขอน้อมรับไว้คนเดียว เพื่อไปปรับปรุง และพาทีมกลับมาเล่นได้ดีกว่านี้ในเกมหน้า เพราะแฟนบอล ท่าเรือ สมควรได้รับอะไรมากกว่า 1 แต้ม

นัดต่อไป ท่าเรือ จะเว้น 1 สัปดาห์ และยังได้เล่นในบ้าน เตะวันที่ 26 ส.ค.65 พบ พีที ประจวบ เอฟซี เวลา 19.00 น. ที่แพท สเตเดี้ยม