เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ที่ไปคว้าแชมป์การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรือ “บีเจเค คัพ” ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมกับตีตั๋วเลื่อนชั้นสู่ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ได้สำเร็จ ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอชื่นชมอีกครั้งและขอบคุณในความพยายามของนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยทุกคน รวมทั้งคณะผู้จัดการทีม กัปตันทีมและทีมงานทุกคน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจนสามารถนำความสำเร็จกลับมายังประเทศไทยด้วยการคว้าแชมป์และได้โควตาเลื่อนขึ้นกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

“นักกีฬาชุดนี้เป็นการผสมผสานของนักกีฬามากประสบการณ์กับนักกีฬาดาวรุ่ง เป็นสายเลือดใหม่ ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ทำให้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วจากการคว้าแชมป์รายการนี้ด้วยฟอร์มการเล่น ความมุ่งมั่นตั้งใจ ความมีวินัยของนักกีฬาชุดนี้ ผมเชื่อว่าน้องๆ ชุดนี้จะเป็นกำลังสำคัญของทีมเทนนิสทีมชาติไทย ต่อไปได้อย่างแน่นอน” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย