ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรือ “บีเจเค คัพ” ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนต์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 12 ส.ค. เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม พบกันหมดนัดสุดท้าย กลุ่ม B ทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ชนะมา 3 นัดรวด พบกับ มัลดีฟส์ ที่แข่ง 3 นัด ยังไม่ชนะเลย

ปรากฏว่า นักหวดสาวไทย ช่วยกันเอาชนะไปขาดลอย 3-0 คู่ เริ่มจากประเภทเดี่ยว มือ 2 “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต ชนะ นายารา อูซามา อาลี 2-0 เซต 6-0, 6-0, ประเภทเดี่ยว มือ 1 “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ชนะ อารา อาซาล อาซิม 2-0 เซต 6-0, 6-1 และประเภทคู่ ชมภู่ทิพย์ จับคู่กับ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี เอาชนะ ซาราห์ อัคราม กับ อารา อาซาล อาซิม 2-0 เซต 6-0, 6-0 ทีมนักหวดสาวไทย ทำผลงานที่ไร้พ่าย ชนะ 4 นัดรวด รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม B ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ต่อไป ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน มาเลเซีย เจ้าภาพ แพ้ แปซิฟิก โอเชียเนีย 1-2 คู่ โดยรอบชิงชนะเลิศ ไทย จะพบกับ ฮ่องกง อันดับ 1 กลุ่ม A ในวันที่ 13 ส.ค. เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชม.)

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมไทย เผยว่า ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายคือคว้าแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ ขณะที่ ผลงานหรือฟอร์มการเล่นก็ถือว่าเกินเป้าหมายไปมาก นอกจากชนะได้ทุกนัดแล้ว ยังชนะแบบเด็ดขาดทุกนัดทุกคู่อีกด้วย นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคน

ขณะที่ “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ฮ่องกง เป็นทีมที่แข็งแกร่ง นักกีฬาทุกคนมีอันดับโลกที่สูงพอสมควร เจอกันครั้งนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก และเชื่อว่าน้องๆ ทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่ เล่นในฟอร์มของตัวเอง จะไม่กดดันนักกีฬามากนัก เพียงเน้นย้ำว่า ให้ใช้โอกาสที่ทีมไทยได้ลุ้นขึ้นกลุ่ม 1 ในครั้งนี้ให้เต็มที่และดีที่สุด