ที่บริเวณโรงพยาบาลสนามอันดามัน (เชิงเขาโต๊ะพญาวัง) ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล นางคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 นาวาตรี (หญิง) โนสมา หลีเส็น ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล และคณะ ร่วมกันปรุงอาหาร (ปรุงสุก) บนรถครัวสนาม เป็นข้าวคั่วกลิ้งไก่ และไก่ทอด จำนวน 200 ชุด และจัดเตรียมผลไม้ มังคุด จำนวน 100 กิโลกรัม น้ำดื่มจำนวนหนึ่ง เพื่อมอบให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม และให้บุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเหน็ดเหนื่อย

นอกจากนี้ ยังส่งให้โรงพยาบาลสนามเรือนจำ โรงพยาบาลสนามท่าแพ ซึ่งมี พ.อ.ศุภชัย สงสังข์ ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 (ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์) ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสตูล และสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล กรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในกิจกรรมนี้

สำหรับโรงพยาบาลสนามอันดามัน สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 60 เตียง และปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ถูกส่งเข้ามาทำการรักษา รวม 45 คน มีบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่อำเภอเมืองสตูล ผนึกกำลังช่วยกันดูแลกลุ่มผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ดี สำหรับโรงพยาบาลสนามอันดามัน เป็นโรงพยาบาลสนาม (สำรอง) ที่รองรับการพักฟื้นผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่มีอาการดีขึ้นจากโรงพยาบาลสตูล ที่เป็นโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่ง ที่ถูกส่งเข้ารับการรักษาต่อจนอาการป่วยหายเป็นปกติดีแล้ว และสามารถกลับบ้านได้ เพื่อเป็นการลดภาระการดูแลผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นภายในโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลประจำอำเภอ.