เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ร.ต.ท.หญิง สใบนาง ศิริมนตรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนยิงตัวเสียชีวิตในพื้นที่ ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณชั้น 2 พบร่าง นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นอนเสียชีวิตในห้องนอน  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ขมับขวาทะลุซ้าย ข้างกายพบปืนพกสั้นขนาด .22 ตกอยู่ ที่เกิดเหตุมีโน๊ตบุ๊กของผู้ตายยังเปิดทำงานอยู่ในหน้าเล่นเกมการต่อสู้ยิงปืน

สอบสวน แม่ของผู้ตาย ให้การว่า นายเอ  เพิ่งเรียนจบ ม.6 และได้สอบติดมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีนิสัยพูดน้อยเก็บตัวเงียบ ติดเกมออนไลน์การต่อสู้ยิงปืนสงคราม เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 เม.ย. ตนและผู้ตายได้มีปากเสียง เกี่ยวกับเรื่องการเรียนต่อที่ต่างจังหวัด ซึ่งตนไม่อยากให้ผู้ตายไปเรียนไกลบ้าน เพราะไม่อยากอยู่ห่างลูก ต่อมาเมื่อช่วงสายวันนี้ หลังจากตนกลับจากขายไก่ย่างในตลาด และมานั่งเก็บของในห้องครัวด้านล่าง สังเกตเห็นเลือดไหลลงมาตามเสาบ้าน จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูก็พบว่าบุตรชายตน ได้ใช้ปืนยิงตัวตายไปเสียแล้ว ส่วนปืนเป็นปืนมรดกของปู่ที่เคยรับราชการและพ่อของผู้ตายเก็บเอาไว้ คาดว่าผู้ตายคงไปรื้อค้นมาและนำมายิงตัวตายดังกล่าว

ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายอาเครียดเรื่องการเรียนต่อ หรือไม่อาจเครียดเพราะติดเกม เนื่องจากในที่เกิดเหตุพบโน๊ตบุ๊กของผู้ตายกำลังเปิดเกมต่อสู้ยิงปืนสงคราม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง … รุ่นพี่สุดเศร้านศ.ปี1ระเบิดขมับดับ ยันเครียดเรื่องเรียน