“แบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (CEO Global Sport Ventures (GSV) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนอยู่กับวงการกีฬามวยมานาน โดยเฉพาะสนามมวยราชดำเนินเป็นเวทีมวยเก่าแก่ เมื่อทางบริษัทฯ ได้รับสิทธิบริหารจัดการสนามมวยราชดำเนิน เวทีมวยประวัติศาสตร์ที่ทั่วโลกรับรู้ว่าที่นี่คือจุดเริ่มต้นของกีฬามวยไทย จึงได้ปรับเปลี่ยนให้ที่นี่เป็นสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ระดับโลก ที่สามารถรองรับผู้คนทุกเพศทุกวัย ด้วยเป้าหมายจะทำให้ที่แห่งนี้เป็นโคลอสเซียมสำหรับกีฬามวยไทย ที่นักสู้ทั่วโลกจะต้องการมาช่วงชิงความเป็นที่หนึ่งของโลก พร้อมกับผู้ชมทั่วโลกที่ต้องการมาเที่ยวชมรับความบันเทิงจากการแข่งขันที่เร้าใจ ณ ที่แห่งนี้

นายเธียรชัย กล่าวต่อว่า บริษัทฯ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างกับสนามมวยราชดำเนิน ให้เป็นเวทีระดับโลกที่จะใช้เทคโนโลยีรูปแบบต่างๆ เข้ามาช่วยสร้างประสบการณ์ความบันเทิงและการมีส่วนร่วมให้กับผู้ชมแบบ 360 องศา เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่การชมกีฬามวยไทย โดยในอนาคตวางแผนว่าจะมีการจัดการแข่งขันลีกมวยไทย ที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ เป็นลีกที่ผู้คนทั่วโลกให้การยอมรับว่านักสู้ที่ได้แชมป์จากสนามราชดำเนิน คือเบอร์ 1 ของโลก”

“มวยไทยคือซอฟต์เพาเวอร์ ที่สำคัญของประเทศ และมีโอกาสจะก้าวไปเป็นหนึ่งในธุรกิจระดับโลก เนื่องจากกีฬามวยไทย ได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติและคนในวงการคอมแบตสปอร์ตว่าเป็นกีฬาการต่อสู้แบบยืนที่ดีที่สุดในโลก นี่คือขุมทรัพย์ล้ำค่าของประเทศที่รอวันเจียระไนเป็นเพชรเม็ดงาม และจากการที่วงการมวยไทยค่อนข้างจะอยู่ที่เดิมมาหลายสิบปีแล้ว แม้ว่าจะมีการถ่ายทอดสดทางทีวีแทบทุกช่อง มีเรตติ้งค่าเฉลี่ยในแง่รายการกีฬามาอันดับ 1 จึงเป็นที่มาของการปรับโฉมใหม่ของสนามมวยราชดำเนินในครั้งนี้” เสี่ยแบงค์ กล่าว

นอกจากนี้เราได้จัดการแข่งขันชกมวยไทย รายการ “ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์” (RWS) ที่ บัวขาว บัญชาเมฆ จะกลับมาชกที่สนามราชดำเนิน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของมวยไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ส่วนอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขันมวยไทยหญิงครั้งแรกของสนามราชดำเนิน ซึ่งตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 77 ปี ของราชดำเนินนั้น ไม่เคยมีนักกีฬามวยไทยหญิงได้ขึ้นไปแข่งขันบนผืนผ้าใบของเวทีแห่งเกียรติยศแห่งนี้ แต่ตอนนี้สนามมวยราชดำเนิน เปิดให้นักมวยหญิงได้ขึ้นไปชกเรียบร้อยแล้ว