จากกรณีตำรวจ สน.ลุมพินี เข้าควบคุมตัว นายคเณศพิศณุเทพ​ จักรภพมหาเดชา อายุ​ 44 ปี​ นักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดแทงร่างกายตัวเองและยังปล่อยงูกลางถนน ราชดำริ สร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวเสี่ยอสังหาฯ เข้าสอบสภาพจิตแล้ว หลังญาติยืนยันมีอาการป่วยชัดเจน ตามที่ได้เสนอข่าวไป

ทั้งนี้ นายคเณศพิศณุเทพ​ จักรภพมหาเดชา หรือหลายคนรู้จักในชื่อ เค 100 ล้าน เคยตกเป็นข่าวโด่งดังในอดีต เมื่อช่วงปี พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา เจ้าตัวตอนนั้นใช้ชื่อว่า นายกันตฐพงศ์ จักรภพมหาเดชา ขับรถยนต์บีเอ็มซีรีส์ 7 มาจอดอยู่บริเวณหน้า สลก.ทบ. พร้อมทั้งตะโกนเสียงดังว่า ทหารทำดีมาก เราต้องสู้จนตาย แม้ว่าจะมีเงินเยอะ แต่ก็ไม่มีความสุข ทำดีแล้ว เราต้องสู้ต่อไป นอกจากนี้ยังพ่นสเปรย์สีแดงเขียนข้อความว่า ทหารผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งโทรศัพท์สั่งอาหารมาแจกให้กับทหารที่ดูแลความสงบในช่วงนั้น จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก

จากนั้นช่วงเดือน ม.ค. 2551 เคร้อยล้านได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ระบุว่า ถูกมือปืนขับรถยนต์ไล่ยิง อ้างสาเหตุว่าเพราะตนเองเป็นพยานให้กับ คตส. คดีทุจริตซื้อที่ดินโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง แต่เมื่อ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ในขณะนั้นมาถึงเพื่อจะสอบปากคำ เคร้อยล้านกลับบอกว่าไม่พร้อม และไม่กี่วันถัดมา เจ้าตัวถูกสาวใหญ่แจ้งความในข้อหาฉ้อโกง โดยพบว่า นายกันตฐพงศ์ เปลี่ยนชื่อหลายครั้ง อาทิ ณัฐศักดิ์ญาณ, พงศ์พิษณุเทพ, กฤษณธมิเลย์ เป็นต้น 

เรื่องของ เคร้อยล้าน เงียบหายไป ก่อนตกเป็นข่าวร้อนอีกครั้ง หลังเจ้าตัวขับรถหรูสีดำ โผล่บริเวณถนนราชดำริ พร้อมทั้งปล่อยงูกลางถนน สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนโดยรอบเป็นอย่างมาก ทั้งนี้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสมาทาง จส.100 ว่า พบชายคนดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ โดยได้อาละวาดคลั่งในห้างแพลทตินั่มประตูน้ำ และห้างมาบุญครองมาก่อนหน้านี้อีกด้วย 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู, สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี, จส.100 , bloggang นักกวนเมือง

ภาพตอน เคร้อยล้าน เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี

ภาพเหตุการณ์ที่ห้องมาบุญครอง ขอบคุณภาพจาก จส.100

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งตัว’เสี่ย’คลั่งกลางราชดำริ ตรวจสภาพจิต-ญาติยันป่วย

คลั่งเทงู-กรีดตัวกลางถนน เป็นเสี่ยอสังหาฯอ้างลองวิชา!