เมื่อวันที่ 9 ส.ค.65 ที่เวทีมวยราชดำเนิน นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ประจำฤดูกาล 2022-23 ในคอนเซปต์หลัก “เต็มที่ทุกแมตช์ เต็มร้อยทุกแรงเชียร์” ที่ต้องการให้ฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทยกลับมาสู่สภาวะปกติ เต็ม 100% ที่ประกอบไปด้วย การถ่ายทอดสดที่เข้าถึงทุกอารมณ์การแข่งขัน, รูปแบบการแข่งขันที่สามารถเข้าชมได้ 100%, รู้จักนักกีฬามากขึ้นผ่านการนำเสนอเรื่องราว, การค้นหาดาวรุ่งจากไทยลีกที่พร้อมสู้เต็มร้อยทุกนัดเพื่อต่อยอดสู่นักเตะทีมชาติไทย, กราฟิกจัดเต็มทั้งเรื่องของความสวยงาม และ สถิติในการแข่งขัน

นายยุทธนา กล่าวขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันฟุตบอลลีกอาชีพไทย ถูกยกให้เป็นลีกที่ดีที่สุดในอาเซียน และอันดับ 9 ของเอเชีย แต่ละฤดูกาล สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด พยายามพัฒนาและยกระดับบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อยกระดับมาตรฐานฟุตบอลลีกให้ดีขึ้น เป็นชาติเดียวในอาเซียน ที่ใช้ VAR ซึ่งฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 3

ด้าน กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย จะสนุกเข้มข้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าไปรับชมในสนามได้เต็ม 100% พร้อมดึงบรรยากาศการเชียร์ให้กลับมาน่าตื่นเต้นที่สุดอีกปีหนึ่ง

ส่วนของการถ่ายทอดสด รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ พันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ฤดูกาลนี้ยังจัดเต็มความพิเศษเอาใจคอบอลให้ได้รับชมคอนเทนต์ฟุตบอลไทยรวมกว่า 600 แมตช์ สดทุกแมตช์ ทั้งดูย้อนหลัง ไฮไลต์สำคัญ และรายการพิเศษตลอดฤดูกาล 2022-2023 ลูกค้า AIS รับชมบอลไทยเพียง 49 บาท ต่อ เดือน ในแพ็กเกจ “BallThai” กด 6788# โทรออก ส่วนลูกค้าทุกเครือข่ายชมศึกไทยลีก และบอลไทยสมัครแพ็กเกจ “PLAY Premium” 199 บาท/เดือน หรือ แพ็กเกจ “PLAY PREMIUM PLUS ” 299 บาท/เดือน ผ่าน AIS PLAY ในทุกช่องทาง ทั้งแอพพลิเคชั่น AIS PLAY, เว็บไซต์ ais.th/aisplay, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV