รายงานจาก VGC ที่ได้มีการถอดบางช่วงบางตอนของ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Electronic Arts หรือ EA อย่าง คุณ Andrew Wilson ซึ่งพูดถึงเกี่ยวกับแผนในอนาคตของเกมตระกูล Battlefield ไว้อย่างน่าสนใจว่าการที่ให้เกมซีรีส์นี้มีภาคใหม่ออกมาทุก ๆ 2 ปีเป็นไอเดียที่เมคเซนส์เลยทีเดียว แต่ขณะเดียวกัน ตนก็คิดว่าการให้ทีมงานโฟกัสกับความเป็น Live Service ให้เกมนั้น ๆก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน

ซึ่ง Andrew ก็กล่าวต่อไปอีกว่า แผนดังกล่าวจะทำให้เกมที่วางจำหน่ายมีการปล่อย Content มาหล่อเลี้ยงตลอดช่วง 1 ปีแรก หลังจากนั้นพอครบปีก็จะดูแล Community ไปตามเห็นสมควร ปล่อยให้ผู้เล่นได้สนุกต่อไปจนกว่าเกมภาคใหม่จะออกในอีก 1 ปีข้างหน้า โดยคาดว่าน่าจะยึดแผนลักษณะนี้กับทุกเกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคตด้วยเหมือนกัน

ต้องยอมรับเลยว่า Battlefield 2024 ถือว่าเป็นเกมที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกในขณะนี้ หลังจากผู้พัฒนาได้เลือกที่จะกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดที่สุดนั้นคือ “การละทิ้ง Single-Player และหวนคืนสู่ Multi-Player” นอกจากนี้ด้วยความที่ตัวเกมมีความล้ำยุคแต่ก็ยังคงกลิ่นอายในความเป็นปัจจุบัน จึงไม่แปลกใจเลยว่า Battlefield 2024 จะเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์สาย FPS ต่างเฝ้ารอที่จะได้เล่นเกมนี้

โดย Battlefield 2042 จะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคมปีนี้ บนแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series และ PC ขณะที่โอเพ่นเบต้าจะเริ่มเปิดให้เล่นในวันที่ 6 กันยายนนี้

ที่มา : GamingBolt