เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายสุรเดช มั่นวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูสปอร์ต จำกัด พร้อมด้วย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม จอมคิวผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต คนแรกของเมืองไทย พร้อมด้วย “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล รองแชมป์, “แจ๊ค เชียงใหม่”สุพจน์ แสนหล้า และ “นุ้ก สงขลา”กฤษณัส เลิศสัตยาทร แบรนด์ แอมบาสเดอร์ Usnooker ร่วมมอบโครงการ “U ปัน Your รับ” เพื่อมอบเงินสมทบทุนเปิดศูนย์จำหน่ายผลผลิตและฝึกอาชีพเด็กพิการ (ร้าน Dowa’s Cafe) ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต โดยมี นางวนิดา สุบรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับมอบเงินสมทบทุนฯ ซึ่งยอดเงินสมทบทุนที่ทางยูสปอร์ต ได้รับจากการบริจาคจากแฟนสนุกเกอร์ที่เข้ามาร่วมชมการแข่งขัน และบริจาคผ่านการถ่ายทอดสดจากทางเพจ Usnooker ได้ทั้งหมดจำนวน 102,166.66 บาท ขณะที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” ยังมอบเงินส่วนตัวมอบสมทบทุนโครงการฯ ให้อีก 30,000 บาท

นายสุรเดช มั่นวิมล กล่าวว่า โครงการ “U ปัน Your รับ” เป็นงานที่เราภูมิใจ ทาง ยูสปอร์ต นอกเหนือจากการที่เราเป็นสื่อจัดการแข่งขันกีฬาแล้ว เรายังจะมีการทำการกุศลให้กับพื้นที่นั้นๆ ที่ไปจัดการแข่งขัน หลังจากการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง แรงกิ้ง จบลง จึงอยากตอบแทนสังคม โดยนำเงินบริจาคจากแฟนสนุกเกอร์ที่ได้ร่วมบริจาคตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. ที่จัดแมตช์พิเศษการกุศล รวมถึงวันแข่งสนุกเดอร์ 6 แดง ตั้งแต่วันที่ 1-5 ส.ค. และได้นำมารวมกับยูสปอร์ต สมทบทุนเพื่อมอบให้ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเราเห็นภาพที่อบอุ่นเพราะเป็นการมอบโอกาสให้กับน้องๆ เด็กพิเศษ ที่จะได้ฝึกวิชาชีพได้เปิดร้านการแฟสำหรับชุมชนย่านนี้หลังจากที่ไม่ได้เปิดมา 3 ปี แล้ว

นางวนิดา สุบรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ให้บริการในเรื่องของการเตรียมความพร้อม และพัฒนาศักยภาพเด็กพิการทุกประเภทในจังหวัด เปรียบเสมือนเป็นโรงเรียนอนุบาล สำหรับเด็กพิการที่ช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวันไม่ได้ ไม่สามารถไปเรียนรวมกับเด็กทั่วไป ซึ่งในศูนย์แห่งนี้ มีนักเรียนส่วนหนึ่งที่มีอายุมากพอสมควร 15-18 ปี ไม่สามารถที่ไปเรียนได้ เขียนไม่ได้ อ่านไม่ออก สื่อสารไม่ได้ แต่พอที่จะช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งโครงการเปิดตัววันนี้ คือช่วยพานักเรียนมาฝึกทักษะอาชีพ เพื่อที่จะได้ออกไปอยู่ในสังคม ไม่เป็นภาระของครอบครัว และสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง และครอบครัวได้

“ต้องขอขอบคุณ ยูสปอร์ต กับโครงการ “U ปัน Your รับ” ที่มอบเงินสมทบทุนเปิดศูนย์จำหน่ายผลผลิต และฝึกอาชีพเด็กพิการ ร้านกาแฟ “Dowa’s Cafe” ถือว่าโครงการนี้มาร่วมเติมเต็มให้ร้านกาแฟแห่งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้มีแค่ตัวร้าน ยังขาดอุปกรณ์ทำกาแฟ และอุปกรณ์ตกแต่งร้าน โดย ยูสปอร์ต ได้มอบสิ่งต่างๆให้ครบถ้วน ศูนย์การศึกษาพิเศษสามารถเปิดให้บริการผลผลิตและฝึกทักษะอาชีพเด็กพิการได้ในวันนี้” วนิดา กล่าว