ทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนต์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 ส.ค. ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม ได้นำนักหวดสาวไทย ประกอบด้วย พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, อัญชิสา ฉันทะ, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, ลัลนา ธาราฤดี และ ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต ไปฝึกซ้อมที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามแข่งขันจริง) เป็นครั้งแรก โดยฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย เน้นไปที่การปรับตัวให้เข้ากับสนามและสภาพอากาศ

ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่เราเดินทางถึงมาเลเซีย ยังไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ ต้องฝ่ายจัดการแข่งขันที่เตรียมพร้อมได้ดีเยี่ยมในทุกด้าน โรงแรมที่พัก เจ้าภาพจัดให้อยู่ติดกับห้างสรรพสินค้า ซึ่งสะดวกในการหาของใช้จำเป็นและอาหาร อยู่ห่างจากสนามแข่งขันไม่ถึง 3 กม. การเดินทางสะดวก มีรถบัสวิ่งรับส่งนักกีฬาทุกชาติเป็นช่วงเวลา ส่วนเรื่องอาหารของนักกีฬา ไม่ต่างจากไทยมากนัก จึงไม่มีปัญหาในการปรับตัว

นายพชรพล กล่าวว่า หลังจากเดินทางถึงได้ให้นักกีฬาทำฟิตเนสเล็กน้อย เพราะต้องการให้นักกีฬาได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนวันที่ 6 ส.ค. ให้ได้นักกีฬาลงซ้อมเป็นครั้งแรก ทุกคนพยายามปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามและสภาพอากาศของที่นี่ ซึ่งก็สามารถปรับตัวได้เร็ว เพราะสภาพสนามมีความใกล้เคียงกับที่ไทย คิดว่าทุกคนคงปรับตัวได้ดีขึ้นในการซ้อมครั้งต่อๆ ไป เพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

“สิ่งที่ต้องเน้นคือเรื่องของเกมการเล่น ต้องตีให้มั่นใจมากที่สุด รวมถึงการดูแลสภาพร่างกาย เนื่องจากที่นี่ค่อนข้างร้อนชื้น นักกีฬาเหงื่อออกค่อนข้างเยอะ ต้องดูแลร่างกายให้ดี ได้กำชับให้นักกีฬาดื่มน้ำมากๆ รวมถึงดื่มเกลือแร่เสริมด้วย” โค้ชเอ็กซ์ กล่าว