เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ” รุ่นอายุ 8-13 ปี ที่สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ภายใน ม.กรุงเทพ ธนบุรี พร้อมด้วย นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ, ณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ และ ชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองมาตรฐานงานและประเมินผลกีฬาอาชีพ พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมงาน

นายทนุเกียรติ กล่าวว่า ฟุตบอลรายการนี้มีนักฟุตบอลระดับยุวชนและเยาวชนในรุ่นต่างๆ เข้าร่วมดวลแข้งกว่า 4,000 คน เพื่อคัดเลือก ทีมอันดับ 1-4 เข้ารอบแชมป์ชนแชมป์ ในเดือน ต.ค.นี้ ก่อนจะต่อยอดแนวทางสานต่อไปฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น ต่อไป นอกจากนั้น กกท. ยังมีโครงการ Dream to Doi กกท.ชวนพี่ให้น้อง เพื่อเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมมอบของให้กับเด็กบนดอย ใน จ.เชียงราย โดยผ่านทางเพจฟุตบอล 108 อีกด้วย

“กกท.พร้อมให้การสนับสนุนเด็กๆ มีใจรักกีฬาและเพิ่มประชากรฟุตบอลในเมืองไทยให้มากขึ้น นอกจากนี้ในอนาคตเรายังได้มีแนวทาง เพื่อยกระดับเด็กๆ เพื่อก้าวไป เจลีก ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งอีกด้วย ตอนนี้ได้พูดคุยกับ คุณสฤษเกียรติ แจ่มสมบูรณ์ ตัวแทนจากเจลีก ในการสานต่อแนวทางนี้ไว้แล้ว” รองน้อย กล่าว

สำหรับฟุตบอล “Football Thailand Championship” รุ่น 8-13 ปี จะหาทีมอันดับ 1-4 ไปเล่นรอบแชมป์ชนแชมป์ ในเดือนตุลาคม นี้อีกด้วย โดยในวันที่ 13-14 สิงหาคม จะเป็นรุ่น 10-11 ปี