“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับอนุมัติจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นเจ้าภาพจักรยานประเภทลู่นานาชาติ 2 รายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ระหว่างวันที่ 26-29 ส.ค. และรายการฉลองครบรอบ 62 ปี ของสมาคมฯ วันที่ 30 ส.ค.65 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่ง ยูซีไอ ได้บรรจุลงปฏิทินประจำปีระดับ Class 2 ล่าสุด การเตรียมความพร้อมต่าง ๆ เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

ประมุขสองล้อ กล่าวว่า 2 รายการดังกล่าว มี 14 ทีมจาก 10 ชาติในเอเชีย ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติไต้หวัน, ทีมชาติมาเลเซีย, ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติคาซัคสถาน, ทีมชาติอุซเบกิสถาน, ทีมชาติอินโดนีเซีย, ทีมชาติฮ่องกง, ทีมอุยเจียงบู ซิตี้ (เกาหลีใต้), ทีมวอเตอร์ เวฟ (อิหร่าน), ทีมแอลเอ็กซ์ (เกาหลีใต้), ทีมเซลังงอร์ (มาเลเซีย), ทีมเปอร์เซีย อัลบอร์ซ (อิหร่าน) ในขณะที่ทีมไทยส่ง 2 ทีมประกอบด้วย ทีมชาติไทย นำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 และทีมไทยแลนด์ ออลสตาร์ส

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะกลับมาเมืองไทย วันที่ 11 ส.ค. ก่อนหน้าการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิตติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 3 ที่สนามเวลโลโดรม ระหว่างวันที่ 12-14 ส.ค. ซึ่ง จาย บอกว่าหากสภาพร่างกายไม่เหนื่อยล้าเกินไปหลังการเดินทางจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์มาไทย ก็จะลงชิงชัยในการแข่งขันรายการคีรินและสปรินท์ ที่เป็น 2 รายการที่ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.สุพรรณบุรี เตรียมตัวแข่งขัน แทร็ก เอเชีย คัพ 2022